Bảo đảm TTATGT dịp Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới

08:26 30/08/2013

Đó là nội dung chỉ đạo tại Công văn số 6216/UBND-GT ngày 23-8-2013 của UBND thành phố.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh cũng là thời điểm các trường học chuẩn bị khai giảng năm học mới 2013-2014, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, có khả năng quá tải về phương tiện tham gia giao thông, làm tăng nguy cơ gây TNGT và ùn tắc giao thông. Để đảm bảo TTATGT và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, UBND thành phố chỉ đạo:

Sở Thông tin - truyền thông và các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; khuyến cáo các nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh.

Sở Giáo dục và đào tạo triển khai ngay công tác giáo dục kiến thức và ý thức chấp hành ATGT cho học sinh các cấp ngay từ những ngày học đầu tiên của năm học mới. Ban giám hiệu các trường học tăng cường chỉ đạo, phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc giữ gìn TTATGT; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo TTATGT khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Công an thành phố chủ trì, các lực lượng chức năng khác phối hợp làm nhiệm vụ ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc giao thông cao; xây dựng phương án, biện pháp tổ chức, điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc kéo dài; lên phương án phòng chống, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép; đẩy mạnh công tác tuần lưu, phát hiện, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt là các lỗi trực tiếp gây ra TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, không đội MBH, người có nồng độ cồn trong máu khi điều khiển phương tiện, sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia giao thông. Trọng điểm là các tuyến QL5, QL10, đường Phạm Văn Đồng (tỉnh lộ 353 cũ), tỉnh lộ 356.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, thành lập các đoàn công tác liên ngành thành phố tiến hành kiểm tra hoạt động vận tải khách, đặc biệt là vận tải hành khách đường bộ và đường thủy nội địa tuyến Bến Bính-Cát Bà. Ban quản lý các bến xe khách, bến tàu khách, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách huy động tối đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không được chèn ép, tuy tiện tăng giá cước vận chuyển.

Lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra an toàn trước khi phương tiện xuất bến, chỉ cho phép những phương tiện đủ điều kiện tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật chở khách, kiên quyết đình chỉ ngay phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở quá số người quy định hoặc không đủ điều kiện tham gia giao thông; thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vi phạm các điều kiện về ATGT.

Trước đó, ngày 20-8-2013, Thủ tướng Chính phủ có công điện số 1316/CĐ-TTg chỉ đạo các tỉnh, thành trên cả nước tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới. Trong đó, TP Hải Phòng được xác định là địa bàn trọng điểm TTATGT, đặc biệt là vận tải hành khách tuyến Hà Nội-Hải Phòng và vận tải khách đường thủy nội địa tuyến Bến Bính-Cát Bà, Cát Hải.



Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông