Bao điều không nói

23:36 19/01/2018

Bao điều không nói của tác giả Celeste Ng là cuốn tiểu thuyết kể về một gia đình lai Mỹ - Á sống tại thị trấn nhỏ ở Ohio. Cuốn tiểu thuyết không đơn thuần kể về một án mạng, nó còn là câu chuyện xúc động về gia đình, về ước mơ, khát khao và lầm lỗi.

Mở đầu cuốn tiểu thuyết là cái chết của Lydia - một cô bé mới chỉ 16 tuổi, là đứa con mà ông bà Lee rất mực yêu thương. Cô cũng được kỳ vọng sẽ hoàn thành những giấc mơ dang dở của cha mẹ mình. Nhưng cuộc đời không phải luôn bằng phẳng. Cái chết của Lydia đã làm đảo lộn mọi dự định cũng như phá vỡ sự cân bằng mong manh của gia đình cô. Trong quá trình đi tìm manh mối về cái chết của Lydia, những bí mật của gia đình Lee dần được hé lộ…

Lấy bối cảnh những năm 1970 tại một thị trấn nhỏ nước Mỹ, tác giả cuốn tiểu thuyết đã cho người đọc thấy được những vấn đề nhức nhối ẩn đằng sau vẻ bên ngoài đầy yên bình của những người dân ngụ cư nơi đây. Đặc biệt, sự giằng xé trong những thân phận ngụ cư, loay hoay tìm giấc mơ nơi Miền đất hứa, cũng là một điểm nhấn kéo dài âm ỉ trong suốt mạch truyện, đầy day dứt và xót xa.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông