Bị bắt khi vừa "ăn hàng"

11:42 03/07/2018

Bởi không chịu được sự gò bó, sau thời gian làm việc tại một số nơi, Trần Văn Giang, sinh 1985, trú tại thôn An Nội, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, bỏ ngang, về nhà.

Gia đình kinh tế khá, vì thương con nên người thân bỏ vốn để Giang điều hành công ty dịch vụ chuyên cho thuê ô tô tự lái và thuê xe ô tô theo yêu cầu.

Công việc khá thoải mái, phù hợp với tính cách, Giang rất chăm chỉ làm ăn. Nhưng khi rủng rỉnh tiền rồi, Giang lại bắt đầu tụ tập với đám bạn.

Đôi ba lần trong cuộc vui, Giang được làm quen với ma túy đá. Dù kinh tế có khá đến mấy nhưng dày ăn mỏng làm, thì "của núi" cũng hết. Thấy nhu cầu về ma túy đá quanh khu vực mình sinh sống khá lớn, Trần Văn Giang quyết định “kinh doanh” mặt hàng mới: ma túy.

Vốn là kẻ tinh ranh, hắn lấy cớ do thiếu người nên nhận luôn chân lái xe mỗi khi có hợp đồng. Với sự tính toán kỹ lưỡng, lúc đầu chỉ là một điểm bán lẻ ma túy, dần dần Giang trở thành một đại lý "tay to", chuyên cung cấp ma túy cho dân chơi dọc tuyến QL10 cũ (từ chân cầu Bính tới thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên).

Đối tượng Trần Văn Giang

Dù có che đậy đến đâu, việc làm sai trái của Trần Văn Giang cũng không thể qua mắt được các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP. Qua thời gian triển khai đồng loạt những biện pháp nghiệp vụ, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã nắm chắc di biến động, thủ đoạn của đối tượng. Đồng thời, trinh sát của Phòng còn phát hiện được "đầu trên" của hắn. Đó chính là Nguyễn Thị Hải, sinh 1963, ở 123/44 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân.

Thực tế Nguyễn Thị Hải chẳng hề xa lạ gì với trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP. Đây cũng chính là “người quen”, từng bị đơn vị bắt quả tang về tội mua bán trái phép chất ma túy vào năm 2008. Sau 8 năm thi hành án phạt tù, Hải trở về, thời gian đầu cũng kiếm việc tử tế để làm.

Nhưng cũng chỉ được dăm bữa nửa tháng, vì không chịu được cực khổ, lại phải tiếp tế cho chồng đang thi hành án về tội ma túy tại Trại giam Thanh Phong, tỉnh Thanh Hóa, Hải đã nhanh chóng quay về “đường cũ”. Vốn là dân trong “nghề”, thị chẳng khó khăn móc nối, tìm kiếm đầu vào-đầu ra. 

Đối tượng Nguyễn Thị Hải 

Với những thông tin có được, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP quyết định giăng lưới bắt Nguyễn Thị Hải và Trần Văn Giang. Sau nhiều ngày theo dõi di biến động của các đối tượng, trinh sát thấy Giang thường xuyên liên hệ, bắt mối với Hải.

Phán đoán chúng chuẩn bị giao dịch, các mũi trinh sát liền siết chặt vòng vây. 16h ngày 5-6, Giang - Hải  bất ngờ gặp gỡ chớp nhoáng. Lập tức một Tổ công tác liền bám theo Giang. Đến khu vực gần chân cầu quay, các trinh sát đã bắt kịp Trần Văn Giang đi trên SH mode màu ghi sáng BKS: 15G1- 561.72.

Tiến hành khám xét, Cơ quan Công an đã thu được 63,51 gam ma túy đá, 2 cân điện tử, 3 ĐTDĐ. Khám xét khẩn cấp nhà Giang, lực lượng Công an thu tiếp 3 gói ketamin cùng các tang vật có liên quan.

Tiến hành xét hỏi nhanh, Trần Văn Giang đã khai nhận mua ma túy từ Nguyễn Thị Hải. Ngay lập tức, Cơ quan Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hải.

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP đã khởi tố vụ án và tiếp tục tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông