Bất ngờ nóng bỏng ở V. League

21:11 19/07/2011

Nhiều trận đấu “khét mù” ở vòng 22 trong khi BTC V. League cũng như VFF lại đang “ngạt mũi” khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch cũng như trụ hạng tại V. League đột nhiên nóng bỏng trở lại.
Nhiều trận đấu “khét mù” ở vòng 22 trong khi BTC V. League cũng như VFF lại đang “ngạt mũi” khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch cũng như trụ hạng tại V. League đột nhiên nóng bỏng trở lại.

V. Hải Phòng (áo sẫm) bị Ninh Bình dí vé hạng nhất vào tay ngay trên sân nhà
V. Hải Phòng (áo sẫm) bị Ninh Bình dí vé hạng nhất vào tay ngay trên sân nhà

SLNA đang băng băng về đích bị Bình Dương hạ gục trên sân nhà và để cho Hà Nội T&T bám sát. Cơ hội vô địch lúc này trở lại thế cân bằng và chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào” ở những vòng đấu cuối. Trong cuộc chiến trụ hạng, đột nhiên ĐTLA ngoi lên thoát khỏi vị trí đội sổ để nhường chỗ cho Khánh Hòa và V. Hải Phòng...

Hết mục tiêu nhưng Bình Dương đã làm cho V. League sôi động trở lại khi quật ngã SLNA tại sân Vinh khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Hà Nội T&T và SLNA trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Đội bóng thành Vinh vẫn đang dẫn đầu với 42 điểm nhưng Hà Nội T&T hiện có 38 điểm và một trận chưa đấu. Nếu thắng trong trận đấu bù với Khánh Hòa ngày 10-8 thì cuộc đối đầu giữa SLNA và Hà Nội T&T ở vòng 26 sẽ là trận chung kết quyết định chức vô địch tại V. League.

Trước đó, tưởng chừng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã trở thành cựu vô địch nhưng họ cứ lầm lũi tiến vững chắc và đến những vòng đấu cuối cùng mới lộ diện và cho thấy sức mạnh cũng như bản lĩnh của mình. Nếu SLNA không vô địch thì họ chỉ còn biết trách mình đã phung phí quá nhiều cơ hội. Như vậy, chỉ còn 2 ứng viên là SLNA và Hà Nội T&T cho chức vô địch và trong 4 vòng đấu cuối, nếu đội nào sảy chân thì coi như cánh cửa vô địch sẽ khép lại.

Nóng bỏng không kém chính là cuộc đua trụ hạng. Từ vị trí bét bảng, ĐTLA đột nhiên trở lại với chiến thắng ngay trên sân Navibank SG để vượt lên vị trí 12. Nếu duy trì được phong độ hiện tại, ĐTLA ung dung ở lại V. League để nhường vé hạng nhất cho V. Hải Phòng và Khánh Hòa. Trong khi đó, V. Hải Phòng càng chơi càng đuối mà đỉnh điểm là thất bại ê chề trên sân nhà trước Ninh Bình ở vòng 22. Rất may V. League 2011 nghỉ để tập trung ĐTQG nên đội bóng đất Cảng có thời gian xốc lại đội hình.

Những vòng đấu cuối V. League 2011 có quá nhiều biến động gây kinh ngạc và cũng chẳng hề thiếu những trận đấu “khét lẹt”. Nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và BTC giải dường như vẫn “mũ ni che tai” bởi câu hỏi muôn đời được vận dụng: bằng chứng đâu? Nóng bỏng ở chặng đua cuối đến ngôi vô địch hay nỗ lực để trụ hạng cũng chỉ là “nóng ảo”. Bởi nếu cứ thực lực mà chọi thì ai vô địch đã vô địch rồi và ai về hạng nhất giờ cũng đã được điểm mặt chỉ tên.

Ân oán bất phân hay tình sâu nghĩa nặng đã làm cho V. League 2011 căng thẳng và cũng để các ông bầu chịu khó móc tiền chi thưởng nếu không muốn mất mặt. Đó cũng là một hiện thực đáng buồn cho cái gọi là bóng đá chuyên nghiệp tại V. League được đánh bóng bằng mỹ danh tự nhận “giải đấu số 1 Đông Nam Á”.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông