Bất ngờ ở vòng 24 V. League 2009

21:10 11/08/2009

V. League 2009 càng khó lường khi đi đến những vòng đấu cuối. Nhiều trận đấu tưởng dễ mà lại khó, tưởng khó mà hoá ra quá dễ.
V. League 2009 càng khó lường khi đi đến những vòng đấu cuối. Nhiều trận đấu tưởng dễ mà lại khó, tưởng khó mà hoá ra quá dễ.

TP. HCM (áo trắng) vùng lên mạnh mẽ ở những vòng đấu cuối
TP. HCM (áo trắng) vùng lên mạnh mẽ ở những vòng đấu cuối

Chẳng ai nghĩ tân vô địch Đà Nẵng “ngã nhào” trước SLNA với 2 bàn trắng hoặc TP. HCM lại có chiến thắng 3-2 trước Đồng Tháp cùng sự lơi lỏng đến khó hiểu của hàng phòng ngự đối phương. Trước một Khánh Hoà lờ vờ giữa BXH và đã đạt mục tiêu những tưởng sẽ là đối thủ dễ xơi của T&T Hà Nội đang quyết giữ vị trí số 2. Nhưng hoá ra Khánh Hoà không hề dễ xơi và thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải trắng tay rời Nha Trang.

Qua vòng 24 mới thấy một nghịch lý đáng buồn của V. League. Tân vương Đà Nẵng cũng chẳng khác đội bóng vừa phải xuống hạng Thanh Hoá là mấy. Bởi cho dù Đà Nẵng vừa lên ngôi vô địch nhưng họ cũng dễ dàng bị đánh bại như kẻ yếu nhất V. League Thanh Hoá vì một lý do rất quen thuộc: hết mục tiêu. Câu chuyện đá vì danh dự, đá vì thương hiệu có lẽ không tồn tại ở V. League trong các vòng đấu cuối bởi những bất ngờ mang tính chất bất thường không thể lý giải nổi bằng chuyên môn.

Từ một đội bóng yếu ớt, TP. HCM bỗng mạnh bất ngờ khi đè bẹp Gạch ĐTLA rồi Đồng Tháp để thoát khỏi nhóm xuống hạng đẩy vị trí đi play - off cho Nam Định. Nhưng nếu “soi” kỹ vào lối chơi của TP. HCM thì dễ dàng nhận thấy sức mạnh của họ chỉ nằm ở bảng tỷ số với sự góp công rất lớn từ phía đối thủ. Trận đấu với Đồng Tháp là minh chứng rõ nét nhất khi hàng thủ đội khách luôn “dâng hiến” cơ hội ghi bàn cho đối phương…

Bất ngờ nhất vẫn là Nam Định khi họ nhận thất bại trước HAGL, “đen” cho Nam Định bởi họ hành quân lên phố Núi đúng lúc “gỗ” cần đánh bóng thương hiệu của mình và tỷ số 2-0 là cách thể hiện sự chuyên nghiệp của HAGL một cách rõ ràng nhất. Đội bóng của bầu Đức đã gây “sốc” khi lạnh lùng hạ Nam Định khiến đội bóng thành Nam phải rơi xuống vị trí đi play-off. Giống như cách họ đã lạnh lùng hạ gục XM. Hải Phòng năm 2008 khiến đội bóng đất Cảng tan giấc mộng xưng vương.

Nghịch lý đáng buồn của V. League ở những vòng đấu cuối là sức mạnh ảo lên ngôi. Gặp nhà tân vô địch tưởng khó hoá ra lại dễ xơi vì cũng chẳng ai trách được Đà Nẵng vì họ còn giữ sức đá chung kết Cup QG, còn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ… và nói không ngoa chức vô địch V. League hiện nay là niềm sung sướng của các đội bóng vì rất dễ giành chiến thắng. Còn bê bết như TP. HCM thì lại “sung” bất ngờ khi giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác. Chỉ khổ cho QK4, cày hùng hục với Thể Công đến toé máu mới giành được một điểm thì phải ôm hận vì đối thủ trực tiếp là TP. HCM “chạy” nhanh quá.

Ảo ảnh, giận hờn, ân oán là những cảm xúc chủ đạo ở những vòng đấu cuối của V. League 2009.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông