Bế mạc Diễn tập khu vực phòng thủ quận Lê Chân năm 2023

14:50 12/10/2023

Sáng 12-10, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ quận Lê Chân tổ chức bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ quận năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố; Đại tá Nguyễn Minh Quang, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho quận Lê Chân.

Sau 2 ngày diễn tập với tinh thần khẩn tương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ quận năm 2023 với đề mục “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ” đã thành công tốt đẹp đạt mục đích, ý nghĩa và yêu cầu đề ra, có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp trong chỉ đạo, điều hành diễn tập.

Phát biểu tại cuộc diễn tập, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân ghi nhận và biểu dương các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập quận Lê Chân; sự quan tâm phối hợp, hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; các lực lượng vũ trang, các phường và các đơn vị có liên quan đã tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và các loại thiết bị.

v

Các tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh, thành công của cuộc diễn tập được phản ánh trên nhiều mặt, trong đó vận hành hiệu quả và phát huy tốt cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, lực lượng vũ trang làm nòng cốt”. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận Lê Chân đã làm tốt công tác chuẩn bị; các thành phần, lực lượng đã nhập vai diễn đúng người, đúng việc, đúng cương vị, có nhiều đổi mới, sáng tạo, sát thực tế và ứng dụng công nghệ thông tin trong diễn tập. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang quận.

Để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong cuộc diễn tập khu vực phòng thủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị lãnh đạo các địa phương và chỉ huy các cấp cần tiếp tục quán triệt, nhận thức rõ nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ, đó là việc cụ thể hóa các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Chính phủ về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới.

Bộ Chỉ huy quân sự thành phố và Công an thành phố phối hợp với quận Lê Chân tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá làm rõ những kết quả, ưu điểm đã đạt được và những vấn đề còn hạn chế trong cuộc diễn tập, làm cơ sở cho việc chỉ đạo, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ của các đơn vị những năm tiếp theo. Đề nghị quận Lê Chân phát huy kết quả đã đạt được sau diễn tập, vận dụng sáng tạo vào quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các lực lượng trên địa bàn, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ quận và thành phố ngày càng vững chắc.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho quận Lê Chân; Chủ tịch UBND quận Lê Chân tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông