Bế mạc diễn tập thực chiến quốc gia năm 2024

21:12 18/10/2024

*Công ty CP An toàn thông tin Cyradar xuất sắc giành giải Nhất
Các đại biểu dự hội nghị

Chiều 18/10, Sở TT&TT thành phố - Cụm trưởng Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3, phối hợp với Cục An toàn thông tin-Bộ TT&TT, tổ chức hội nghị Bế mạc diễn tập thực chiến quốc gia năm 2024 (lần 1).

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Công Phú-Phó Giám đốc Trung tâm VNCERT, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT; lãnh đạo Sở TT&TT các tỉnh Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3; đại diện các Đội ứng cứu sự cố các tỉnh – Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3; đại diện các Đội tấn công và Đội phòng thủ tham dự diễn tập thực chiến quốc gia năm 2024; thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng thành phố Hải Phòng; đại diện các phòng, đơn vị thuộc Sở TT&TT Hải Phòng.

Diễn tập thực chiến quốc gia lần 1 năm 2024 trên các hệ thống thông tin không có kịch bản trước, gắn vào 3 hệ thống thực của Sở TT&TT Quảng Ninh, Ninh Bình và thành phố Hải Phòng. Đây là dịp để các thành viên tham gia có thể vận dụng và phát huy hết kỹ năng tấn công, khả năng phòng thủ, ứng cứu của mình góp phần tạo ra nhiều cơ hội phát hiện điểm yếu, lỗ hổng đang tồn tại trong công nghệ, quy trình, con người để kịp thời xử lý.

                     Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng Lê Văn Kiên trao hoa, phần thưởng tặng 3 đội tuyển xuất sắc

Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT, Cục An toàn thông tin phối hợp với Sở TT&TT các tỉnh/thành phố gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh và Ninh Bình, triển khai diễn tập thực chiến nhằm nâng cao năng lực, kinh nghiệm của đội ứng cứu sự cố đối với hệ thống mà mình có trách nhiệm bảo vệ từ ngày 26/8/2024 đến ngày 30/8/2024.

Sau 5 ngày tổ chức, diễn tập thực chiến quốc gia lần 1 năm 2024 diễn ra nghiêm túc, các đội tấn công, đội phòng thủ đã hoàn thành nhiệm vụ, nộp báo cáo về Ban Tổ chức để tổng hợp, đánh giá, xếp loại theo quy định.

Tại hội nghị, sau phần trình bày của các đội tuyển, Ban Giám khảo đã chọn ra 3 Đội tấn công có thành tích cao nhất để trao giải. Theo đó, Công ty CP An toàn thông tin Cyradar xuất sắc giành giải Nhất. Giải Nhì thuộc về đội đến từ Công ty CP Viễn thông FPT và giải Ba thuộc về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank. Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng trao Giấy Chứng nhận đã tham gia diễn tập thực chiến quốc gia năm 2024 (lần 1) cho các đơn vị tham dự.

Ban Tổ chức cũng trao Giấy Chứng nhận đã tham gia diễn tập thực chiến quốc gia năm 2024 (lần 1) cho các đơn vị tham dự

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng Lê Văn Kiên, chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, hướng dẫn của Bộ TT&TT về đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, cũng như chuyển đổi số, Hải Phòng đã xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chuyển đổi số thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch dài hạn, kế hoạch hằng năm để đảm bảo cơ sở thực tiễn, cơ sở pháp lý cho chuyển đổi số.

Đây chính là định hướng quan trọng để đẩy mạnh chuyển đổi số nói chung, an toàn thông tin mạng nói riêng tại thành phố Hải Phòng.

Trong hai năm qua, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo về chuyển đổi số; tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật CNTT; chỉ đạo quyết liệt, tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động giải quyết TTHC; xây dựng, chuẩn hóa, số hóa các cơ sở dữ liệu chuyên ngành; đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn thành phố.

                               Phó Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng Lê Văn Kiên phát biểu chào mừng hội nghị

Đối với công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng, thực hiện vai trò là cơ quan thường trực UBND thành phố về bảo đảm an toàn thông tin mạng, sở đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của thành phố thường xuyên phối hợp với Trung tâm Giám sát an toàn thông tin mạng quốc gia thực hiện giám sát đối với các hệ thống thông tin của thành phố. Hiện nay, Hải Phòng đã xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành an toàn thông tin mạng (SOC), Hệ thống quản lý mã độc tập trung, triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn thông tin cho Trung tâm dữ liệu thành phố.

Những năm qua, sở đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn các đợt để nâng cao kiến thức cho các cán bộ phụ trách CNTT tại các cơ quan, đơn vị và xen lồng tại các lớp tập huấn là tổ chức diễn tập ứng cứu về an toàn thông tin mạng cho cán bộ là thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên địa bàn Hải Phòng.

Nhân dịp này, thay mặt Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 năm 2024, đồng chí bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm chỉ đạo của Cục An toàn thông tin, Vncert đối với Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 nói chung, Sở TT&TT thành phố Hải Phòng nói riêng.

Cảm ơn các đơn vị đã phối hợp tham gia diễn tập thực chiến quốc gia năm 2024 (lần 1) để cuộc diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các thành viên trong Cụm tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau về bảo đảm an toàn thông tin trong các thành viên của Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3. Gắn kết chặt chẽ trong công tác phối hợp ứng cứu sự cố và đảm bảo an toàn thông tin, cũng như trong các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm…

Tố Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông