Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo Phấn đấu xây dựng thành công bệnh viện thông minh trước năm 2025

20:57 08/10/2023

Sáng 8/10, tại Nhà văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo long trọng kỷ niệm 60 năm thành lập (1963- 2023). Đến dự có đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo Sở Y tế, huyện Vĩnh Bảo.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo 

Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo được hình thành vào năm 1963. Khi ấy bệnh viện chỉ có 50 giường bệnh, dựa trên cơ sở vật chất của Nhà thương Vĩnh Bảo với 7 dãy nhà cấp 4 lợp ngói móc, tranh tre gồm 50 cán bộ.

Đến nay, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo có 18 khoa phòng và 2 cơ sở điều trị II với có 430 giường thực tế trên tổng số 280 giường kế hoạch thành phố giao.   

BS CKII Lâm Thị Huyền- Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo đọc diễn văn kỷ niệ m 60 năm thành lập 

Đến nay, nhân lực của bệnh viện gồm 270 người. Trong đó, bác sĩ là 62; điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên với 152 người; dược sĩ 16 người và 40 viên chức lao động khác . Đến nay, đơn vị đã chủ động thực hiện được tổng số dịch vụ kỹ thuật là 3.120 trong đó có 445 kỹ thuật vượt tuyến.

Hàng trăm kỹ thuật của bệnh viện tuyến tỉnh đã được triển khai tại bệnh viện. Trong 5 năm qua, bệnh viện đã triển khai được 75 kỹ thuật mới, tích cực áp dụng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh…

Đồng chí Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND thành phố trao bức trướng của UBND thành phố tặng Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo

Phát biểu tại lễ kỷ niêm, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng, biểu dương ghi nhận đánh giá cao những thành tích Bênh viện Đa khoa Vĩnh Bảo đạt được trong thời gian qua.

Để xây dựng Bệnh viện phát triển lớn mạnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Bệnh viện tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị, thực hiện tốt dân chủ tại cơ sở, phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng Bệnh viện phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Đồng chí Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND thành phố trao bằng khen của UBND thành phố tặng các tập thể, cá nhân của Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo có thành tích xuất sắc 

Phấn đấu xây dựng Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Tích cực đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công tác quản lý và hoạt động chuyên môn của Bệnh viện, thực hiện hồ sơ bệnh án điện tử, thanh toán cho người bệnh không dùng tiền mặt… Phấn đấu xây dựng thành công bệnh viện thông minh trước năm 2025.

Lãnh đạo Sở Y tế trao bằng khen của Bộ Y tế tặng các tập thể, cá nhân thuộc Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo có thành tích xuất sắc 

Đồng thời cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ y tế, tích cực chuyển giao các kỹ thuật cao từ các bệnh viện tuyến thành phố và Trung ương nhằm đẩy mạnh phát triển chuyên môn kỹ thuật góp phần giảm tải cho tuyến trên.

Thực hiện tốt công tác quản lý kinh tế y tế, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện cần xây dựng kế hoạch và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Lãnh đạo Sở Y tế tặng giấy khen của Sở Y tế cho các tập thể, cá nhân Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo có thành tích xuất sắc 

Trước mắt xây dựng Đề án nâng cao năng lực bệnh viện đến năm 2030, mở rộng quy mô, phát triển toàn diện thành bệnh viện vùng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân huyện Vĩnh Bảo và các vùng lân cận…

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Bảo bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, Trách nhiệm, Đổi mới, Phát triển”; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Bộ y tế, UBND thành phố tặng bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được Sở Y tế, UBND huyện Vĩnh Bảo tặng giấy khen.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo tặng giấy khen của UBND huyện Vĩnh Bảo cho các tập thể, cá nhân Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo có thành tích xuất sắc trong công tác 

TRUNG KIÊN    

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông