Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng kỷ niệm 40 năm thành lập

15:43 01/09/2017

Sáng 1-9, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập bệnh viện (1-9-1977*1-9-2017). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phạm Văn Mợi, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố. Cùng dự có đại diện Sở Y tế, các bệnh viện trong và ngoài thành phố; cán bộ, lãnh đạo Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng qua các thời kỳ và tập thể cán bộ, bác sĩ thầy thuốc bệnh viện hiện nay.

Cách đây tròn 40 năm, ngày 1-9-1977, tiền thân từ khoa Nhi của bệnh viện đa khoa thành phố, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng chính thức được khai sinh với tên gọi “Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng”. Bệnh viện nằm trên địa bàn xã Đồng Hòa – Thị xã Kiến An, nay là phường Lãm Hà – quận Kiến An – tp. Hải Phòng. Bệnh viện được xây dựng và viện trợ trang thiết bị chủ yếu từ các tổ chức phi chính phủ Cộng hòa liên bang Đức (Caritasverband, Diakioniches Werk và Hilfsation).

PGS.TS Bùi Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đọc diễn văn kỷ niệm

Là bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến thành phố đầu tiên của Miền Bắc, ngày đầu thành lập bệnh viện chỉ có 100 giường bệnh với 12 khoa, phòng.

Đến nay, tổng số khoa, phòng là 36,  phục vụ cho hơn 800 giường bệnh thực kê.

Năm 1977, số CCVC của bệnh viện là 352 thì nay đã lên tới 579. Bệnh viện hiện có 1 Phó Giáo sư – Tiến sĩ , 2 tiến sỹ đang đào tạo, 15 BSCKII, 25 BSCKI, 17 thạc sĩ, 57 BS  và 54 điều dưỡng có trình độ đại học, 41 điều dưỡng có trình độ cao đẳng.

Đặc biệt năm 2005, Bệnh viện được nâng hạng lên Bệnh viện Hạng I, điều đó đã minh chứng cho chất lượng nguồn lực và bước tiến nhảy vọt về sự phát triển khoa học kỹ thuật của bệnh viện.

Tổng số bệnh nhân đến khám, điều trị ngày càng tăng. Bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải ở cả khu vực nội, ngoại trú. Bên cạnh đó bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật nhân đạo cho hàng ngàn trẻ em bị khuyết tật: sứt môi, hở vòm, sụp mi, dị tật chi…

Bệnh viện cũng đã tiếp nhận khám và điều trị các cháu thuộc các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình…góp phần giảm tải cho tuyến Trung ương và nâng cao uy tín của bệnh viện trong khu vực miền Duyên Hải.

Trải qua 40 năm, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã trưởng thành về nhiều mặt. Được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, sự chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND thành phố, Sở Y tế và các ban ngành cùng với sự cố gắng nỗ lực của CCVC, Bệnh viện không ngừng nỗ lực, phấn đấu trở thành bệnh viện Nhi khoa khu vực Miền duyên hải Bắc bộ trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong suốt 40 năm qua trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Bệnh viện tiếp tục xây dựng các giải pháp phát triển đồng bộ, toàn diện để trở thành Trung tâm Nhi khoa khu vực Duyên hải Bắc Bộ.

Tập thể cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế bệnh viện cần giữ gìn, phát huy truyền thống quý báu của bệnh viện, luôn là tập thể đoàn kết, nêu cao y đức, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đối với nhiệm vụ trước mắt bệnh viện cần triển khai các giải pháp thực hiện cơ chế tự chủ nhóm II đã được UBND thành phố phê duyệt, nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiến tới thực hiện cơ chế tự chủ nhóm I trong một vài năm tới.

Mọi hoạt động của bệnh viện phải đảm bảo theo quy chế dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, khuyến khích cán bộ, nhân viên tích cực học tập, cống hiến tham gia xây dựng và phát triển bệnh viện, đồng thời đảm bảo việc tham gia giám sát của người dân và các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội.

Nhân dịp này, Tập thể Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen với thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2012-2016. Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tặng Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bức trướng với dòng chữ: "40 năm xây dựng và phát triển: Năng động -  Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả".

PSG. TS Bùi Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện được nhận bằng khen của Bộ Y tế.

Cùng với đó, nhiều tập thể và cá nhân của bệnh viện được khen thưởng từ UBND thành phố, Bộ Y tế và Sở Y tế.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông