BHXH quận Ngô Quyền: Đẩy mạnh phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua hệ thống Đại lý thu

16:53 21/06/2020

BHXH quận Ngô Quyền vừa tổ chức Hội nghị phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thông qua hệ thống Đại lý thu. Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Khúc Văn Phung, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển BHXH, BHYT, BHTN quận Ngô Quyền dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Quận Ngô Quyền hiện có 19 đại lý thu với 55 điểm thu. 5 tháng qua, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các đại lý thu vẫn tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Nhiều đại lý nắm chắc đối tượng, xuống trực tiếp từng hộ dân vận động, điện thoại nhắc nhở khi thẻ BHYT gần đến thời gian gia hạn. Tuy nhiên vẫn còn một số đại lý thu chưa thực sự chủ động trong tuyên truyền, vận động nhân dân; chưa tích cực phối hợp với cơ quan BHXH trong việc nắm bắt thông tin chính sách mới liên quan đến lĩnh vực BHXH, BHYT để cập nhật cho người dân hiểu từ đó tích cực tham gia.

Để tăng nhanh số người tham gia BHXH, BHYT, tiến tới BHYT toàn dân theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) và Nghị quyết số 28-NQTW của Ban Chấp hành Trung ương, bên cạnh việc tham mưu với UBND quận có văn bản chỉ đạo, tại hội nghị, BHXH quận Ngô Quyền đã cùng với các đơn vị đề ra nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng việc nắm bắt thông tin của người dân trên địa bàn, tích cực tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách BHXH, BHYT tới từng tổ dân phố, khu dân cư, tạo điều kiện cho đại lý thu BHXH, BHYT hoạt động hiệu quả.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông