BHXH TP. Hải Phòng: Ra quân tuyên truyền lưu động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

11:07 12/05/2024

Hưởng ứng Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng ngày 11/5, BHXH thành phố Hải Phòng tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Buổi ra quân được triển khai đồng bộ từ cấp thành phố đến cấp quận, huyện.

Ra quân tuyên truyền lưu động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Tính đến hết 4/2024, số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn thành phố tăng 5.615 người so với cùng kỳ năm 2023; lũy kế đạt 31.543 người, đạt 62,91% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Số người tham gia BHYT là trên 1,94 triệu người, đạt 97,8% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 5,750 người so với tháng trước và tăng 43.229 người so với cùng kỳ năm 2023, chiếm tỷ lệ 92,89% dân số.

Ra quân tuyên truyền lưu động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Trong tháng 5 - tháng cao điểm, BHXH thành phố tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan, các Tổ chức dịch vụ uỷ quyền thu tích cực triển khai các hình thức, phương pháp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đa dạng, phong phú về hình thức, nội dung, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo kế hoạch được giao.

Ngay sau buổi Lễ ra quân, cán bộ BHXH từ thành phố đến các quận, huyện đồng loạt ra quân, chia thành từng nhóm để tuyên truyền, vận động theo tuyến tại tất cả các địa phương trên địa bàn, trực tiếp phát tờ gấp tuyên truyền đến người dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông