Bị ép, Vicem Hải Phòng vẫn vượt khó

15:23 04/04/2011

Một trong những tâm điểm của vòng 9 V. League nằm ở sân Hàng Đẫy, nơi Hòa Phát HN tiếp V. Hải Phòng. Ngoài yếu tố chuyên môn, cặp đấu này còn đột ngột “nóng” khi BTC sân Hàng Đẫy bất ngờ tăng giá vé lên đến 200.000 đồng hòng hạn chế khán giả đội khách đến “tiếp sức”…
Một trong những tâm điểm của vòng 9 V. League nằm ở sân Hàng Đẫy, nơi Hòa Phát HN tiếp V. Hải Phòng. Ngoài yếu tố chuyên môn, cặp đấu này còn đột ngột “nóng” khi BTC sân Hàng Đẫy bất ngờ tăng giá vé lên đến 200.000 đồng hòng hạn chế khán giả đội khách đến “tiếp sức”…

Trước trận, HLV Vương Tiến Dũng mất một loạt cầu thủ quan trọng, cả công lẫn thủ và là chỗ dựa cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Thiệt hại cho V. HP không chỉ bởi yếu tố lực lượng mà còn bởi yếu tố sân khách khi giá vé tăng phi lý, nhiều cổ động viên Hải Phòng không thể tới sân Hàng Đẫy, nhất là lực lượng sinh viên, học sinh. Tuy nhiên, vẫn có hơn 1.000 khán giả đất Cảng có mặt trên sân Hàng Đẫy cổ vũ cho các cầu thủ V. Hải Phòng.

Bước vào trận đấu, V. Hải Phòng sử dụng bộ ba Đức Thắng - Đức Dương - Thiago trong sơ đồ 4-3-2-1, nhiệm vụ tổ chức lối chơi được trao cho Aniekan. Bên phía HP Hà Nội. Timothy đá cặp tiền đạo cùng Henry còn Olushola hoạt động ở cánh. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay từ đầu và V. Hải Phòng tỏ ra lấn lướt hơn về thế trận nhưng không tạo được cơ hội rõ ràng.

HP Hà Nội tỏ ra sắc sảo hơn trong phản công và ở phút 15, từ quả tạt của Thành Trung, Timothy dứt điểm cận thành nhưng Quang Huy đã xuất sắc cứu thua cho V. Hải Phòng. Điểm nhấn trận đấu diễn ra ở phút 17 khi Bật Hiếu để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài Võ Minh Trí chỉ tay vào chấm 11m cho HP Hà Nội. Timothy bình tĩnh đánh bại Quang Huy, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, V. Hải Phòng nỗ lực tấn công, tuy nhiên các đường triển khai bóng của V. Hải Phòng vẫn bế tắc và rối rắm. Tình huống có nét đầu tiên V. Hải Phòng tạo ra ở cuối hiệp 1 khi từ quả phạt của Thiago, Xuân Phú băng vào đánh đầu, thủ thành Viết Nam đã lao ra lỡ trớn nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế mong manh nghiêng về HP Hà Nội.

Sang hiệp 2, HP Hà Nội chủ động phòng ngự từ xa và che chắn tốt khung thành của Viết Nam. V. Hải Phòng cầm chắc bóng ở giữa sân, nhưng lại không có cơ hội tiếp cận cầu môn đối phương. Nhằm tăng cường khả năng phòng ngự, HLV Nguyễn Thành Vinh quyết định tung Cassiano vào sân thay Henry, chỉ cắm duy nhất Timothy trên hàng công. Tuy V. Hải Phòng được nhường toàn bộ tuyến giữa nhưng lối chơi của đội bóng đất Cảng vẫn rất thiếu ý tưởng.

Phút 72, Timothy lại uy hiếp cầu môn đội khách, rất may là Quang Huy xuất sắc đẩy bóng đi chệch cột dọc. Ở tình huống phạt góc tiếp đó, Timothy đánh đầu giữa rừng hậu vệ đưa bóng đi vọt xà ngang. Quá mải miết tấn công, V. Hải Phòng để lộ nhiều sở hở ở hàng thủ và nếu Quang Huy không xuất sắc cản phá cú sút cận thành của Trọng Lộc, trận đấu đã an bài. Về cuối trận, V. Hải Phòng nỗ lực tấn công và ở tình huống lộn xộn phút 80, Bật Hiếu sút bóng đập chân hậu vệ HP Hà Nội, bóng từ từ vào lưới trong sự bất lực của Viết Nam. Những phút cuối cùng diễn ra khá sôi động, tuy nhiên 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở các trận đấu khác, Thanh Hoá thắng TĐCS Đồng Tháp 3-0, XM The Vissai Ninh Bình thắng Hà Nội ACB 2-0, ĐT Long An thua SHB Đà Nẵng 0-2 ngay trên sân nhà và K. Kháng Hoà thắng HAGL 2-1.

PHAN TUẤN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông