Bí thư Chi đoàn trách nhiệm, gương mẫu

14:41 01/03/2018

Gần 5 năm công tác tại Phòng An ninh kinh tế (PA81-CATP), Thượng úy Nguyễn Đăng Tùng, sinh 1986, cán bộ đội An ninh nông, lâm, ngư nghiệp và Tài nguyên môi trường không chỉ là sỹ quan trẻ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc mà còn làm tốt vai trò của một Bí thư chi Đoàn năng nổ, nhiệt huyết.

Với nhiều nỗ lực đáng ghi nhận trong năm qua, Thượng úy Nguyễn Đăng Tùng, UV BTV Đoàn CATP, Bí thư Chi đoàn PA81 vinh dự là một trong 10 gương mặt trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2017 của CATP Hải Phòng.

Tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân năm 2010, đồng chí Tùng được phân công về công tác tại một số đơn vị trước khi về công tác tại Phòng PA81 năm 2013. Là một cán bộ trẻ, đối với công tác chuyên môn còn nhiều bỡ ngỡ nhưng anh đã không ngừng học tập kinh nghiệm từ các đồng chí, đồng đội, đàn anh đi trước, biết vận dụng các lý luận đã được học trong nhà trường để cụ thể hóa trong công tác. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thượng úy Tùng còn phát huy tốt vai trò Bí thư Chi đoàn.

Thượng úy Nguyễn Đăng Tùng (thứ 3 từ trái sang) cùng Đoàn thanh niên đơn vị và Cục Hải quan Hải Phòng tặng quà cho gia đình vợ liệt sỹ nhân ngày 27-7

Anh cùng BCH Chi đoàn PA81 đã duy trì, tổ chức có hiệu quả CLB nghiệp vụ nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBĐV, giúp trau dồi kiến thức nghiệp vụ, pháp luật và các kinh nghiệm công tác trong thực tiễn cho CBCS trẻ. Nhờ hiệu quả thiết thực do mô hình CLB Nghiệp vụ mang lại mà CBĐV Phòng PA81 đã có thể trực tiếp tham gia khảo sát nhiều doanh nghiệp và đăng ký lập mới nhiều hồ sơ nghiệp vụ theo chức năng và nhiệm vụ của từng đội công tác, tham gia xác minh nhiều vụ việc liên quan đến An ninh kinh tế và An ninh nội bộ, các chuyên án về Thuế VAT, chuyên án trộm cắp xăng dầu… thu hồi cho nhà nước hàng tỷ đồng, bắt nhiều đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan lĩnh vực an ninh kinh tế.

Bên cạnh đó, Thượng úy Tùng chủ động đề xuất tham mưu, cùng BCH Đoàn đơn vị đăng ký mới 2 công trình thanh niên: “Tủ sách pháp luật do Đoàn thanh niên quản lý” với hơn 3000 đầu sách và “Hộp thư trao đổi pháp luật và tố giác tội phạm trực tuyến tại trường Đại học Hàng Hải Việt Nam”. Đồng thời tham mưu tổ chức được 2 hội nghị tuyên truyền pháp luật và ký giao ước thi đua với Đoàn thanh niên Đại học Hàng hải Việt Nam và Truyền tải điện Đông Bắc 2.

Ngoài ra, anh cũng tổ chức cho CBĐV hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua, các cuộc thi do Bộ Công an, Đoàn cấp trên, CATP phát động. Tiêu biểu như các hoạt động hè, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi năm 2017; tích cực tổ chức các hoạt động xã hội tình nghĩa tại đơn vị với trị giá tương đương trên 15.000.000đ…

Năm 2017, Thượng úy Nguyễn Đăng Tùng đạt danh hiệu Đoàn viên xuất sắc, Người đoàn viên “Văn hóa, kỷ cương, trách nhiệm”, được đơn vị bình bầu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được đề nghị Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, Giám đốc CATP tặng 2 Giấy khen. Chi đoàn đạt vững mạnh, xuất sắc và được các cấp khen thưởng.

Thu Ninh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông