Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành tiếp Bộ trưởng giao thông Vương quốc Oman

19:48 26/09/2013

Chiều 25-9, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP tiếp ngài Ahmed Al Futaisi - Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Vương quốc hồi giáo Oman nhân dịp ngài đến thăm Hải Phòng trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại và đại diện một số ban ngành của thành phố (ảnh).

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Thành nhiệt liệt chào mừng ngài Ahmed Al Futaisi và các thành viên trong đoàn. Sau khi thông báo một số nét cơ bản về vai trò vị trí của Hải Phòng trong chiến lược phát triển của Việt Nam và tình hình kinh tế xã hội của thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Thành nêu bật tầm quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài đối với sự phát triển của Hải Phòng.

Trong đó quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Oman, giữa Hải Phòng và các địa phương, doanh nghiệp của Oman có ý nghĩa đặc biệt. Đồng chí bày tỏ mong muốn ngài Ahmed Al Futaisi cùng các thành viên trong đoàn sẽ là cầu nối hữu hiệu để thúc đẩy sự hợp tác đó, đồng thời khẳng định, thành phố sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhấ để các doanh nghiệp Oman đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại Hải Phòng…

Ngài Ahmed Al Futaisi cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo và nhân dân thành phố dành cho đoàn, bày tỏ sự khâm phục những bước tiến vượt bậc của Việt Nam, trong đó có Hải Phòng những năm gần đây. Ngài Ahmed Al Futaisi cho rằng, Hải Phòng là một cảng biển, được biết nhiều với vai trò là một trong những cửa ngõ quốc tế quan trọng nhất của Việt Nam.

Trên cương vị Bộ trưởng, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Cty cảng DUQM (liên doanh với tổ hợp cảng Antwerp Vương quốc Bỉ), ngài Ahmed Al Futaisi cam kết sẽ có nhiều hoạt động, góp phần để các địa phương cũng như các nhà đầu tư của vương quốc Oman và khu vực Trung Đông tiếp cận hợp tác với Hải Phòng trên trên tinh thần hai bên cùng phát triển…



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông