Biểu dương đoàn thể thao Hải Phòng tham dự SEA Games 26

15:36 26/12/2011

Chiều 23-12, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ tuyên dương thành tích của đoàn thể thao Hải Phòng tham dự Sea Games 26 tại Indonesia năm 2011.
Chiều 23-12, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ tuyên dương thành tích của đoàn thể thao Hải Phòng tham dự Sea Games 26 tại Indonesia năm 2011.

Với 15 VĐV tham gia thi đấu tại Sea Games 26, đoàn thể thao Hải Phòng đã giành được 6 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ, phá một kỷ lục Sea Games góp phần vào thành công chung của đoàn thể thao Việt Nam. Trong đó đặc biệt phải kể đến thành tích của VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh với 3 HCV, 1 HCĐ. Đây cũng là VĐV duy nhất của thể thao Việt Nam giành 3 HCV tại Sea Games 26.

Trước đó, Phan Thị Hà Thanh đã giành HCĐ giải TDDC Vô địch thế giới và giành vé vào thẳng Olympic London 2012. Cùng với Phan Thị Hà Thanh, các VĐV khác như Bá Đông, Thu Hà, Tiến Phương, Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Thương…, bằng ý chí quật cường trong thi đấu, sự luyện tập kiên trì và khát vọng chiến thắng đã thể hiện được bản lĩnh của mình để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng người hâm mộ cũng như bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam nhiệt liệt biểu dương thành tích của các VĐV, HLV, lãnh đội tại Sea Games 26 cũng như đánh giá cao nỗ lực của những người làm thể thao Hải Phòng. Phó chủ tịch cho rằng, có được kết quả này chính là sự đầu tư đúng đắn, có trọng điểm trong công tác đào tạo, thi đấu thể thao thành tích cao.

Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, ngành thể thao cần tích cực tăng cường công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV, tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của các sở, ban, ngành thành phố cũng như tận dụng nguồn lực xã hội hóa trong thể thao để tạo điều kiện tốt nhất giúp các HLV, VĐV vượt qua khó khăn giành những thành tích cao hơn nữa trong những giải đấu lớn sắp tới.

Với những thành tích đạt được, các HLV, VĐV đoàn thể thao Hải Phòng được UBND TP tặng thưởng 309 triệu đồng và 22 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, Liên đoàn thể thao dưới nước Hải Phòng cũng tặng tiền thưởng cho các VĐV đua thuyền, lặn. Ông Đỗ Ngọc Núi, Phó chủ tịch Hội đồng hương Hải Phòng tại TP. HCM cũng tặng thưởng 5 triệu đồng cho mỗi HCV mà các VĐV giành được.


PHAN TUẤN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông