UBND thành phố biểu dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Asiad 19

16:43 03/10/2023

Chiều 3/10, UBND thành phố tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (Asiad 19). Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì hội nghị, cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang.
Quang cảnh hội nghị 

Asiad 19 được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 16/9 đến ngày 9/10/2023. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự với số lượng 504 thành viên, trong đó Hải Phòng có 3 VĐV tham gia thi đấu ở 2 nội dung: bắn súng và đua thuyền.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho HLV Phạm Cao Sơn và VĐV Phạm Quang Huy
Kết quả, xạ thủ Phạm Quang Huy - vận động viên môn bắn súng của Hải Phòng - đã giành 1 huy chương Vàng nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân nam và 1 huy chương Đồng nội dung 10m súng ngắn hơi nam đồng đội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bắn súng Việt Nam đoạt huy chương Vàng tại Asiad.

Đồng chí Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại lễ biểu dương  

Để động viên thành tích của vận động viên Phạm Quang Huy và huấn luyện viên Phạm Cao Sơn (huấn luyện viên Phạm Cao Sơn cũng là bố của vận động viên Phạm Quang Huy), UBND thành phố quyết định trao thưởng Phạm Quang Huy 140 triệu đồng cho huy chương Vàng cá nhân và 27,5 triệu đồng cho huy chương Đồng đồng đội; huấn luyện viên Phạm Cao Sơn cũng được nhận mức thưởng tương tự. Cùng với đó tiền thưởng 2 bằng khen cá nhân cho vận động viên và huấn luyện viên là 3,6 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền thưởng cho HLV Phạm Cao Sơn và VĐV Phạm Quang Huy là 338,6 triệu đồng.

VĐV  Phạm Quang Huy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của tập thể lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao, các huấn luyện viên đã có nhiều cố gắng trong công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, làm rạng danh cho thành phố và đất nước.

Đồng chí Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố phát biểu báo cáo tại Hội nghị

Đặc biệt, đồng chí biểu dương những nỗ lực, khổ luyện, ý chí, bản lĩnh thi đấu của xạ thủ Phạm Quang Huy đã làm nên thành tích xuất sắc, mang vinh quang về cho thể thao nước nhà nói chung và Hải Phòng nói riêng.

 

VŨ DUYÊN   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông