Bộ Công an: Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

10:09 18/07/2024

Chiều ngày 17/7/2024, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). Dự Hội nghị tại điểm cầu Công an Hải Phòng có đồng chí Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP cùng lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, Công an quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP báo cáo tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác PCCC và CNCH luôn được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Lực lượng PCCC và CNCH đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an; triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp về công tác PCCC, CNCH, kịp thời giải quyết có hiệu quả những vấn đề lớn, nổi lên trong công tác PCCC và CNCH, như: tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ trong công tác PCCC và CNCH; tham mưu lãnh đạo Bộ nghiên cứu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH; tập trung làm tốt công tác phân loại, đánh giá mức độ an toàn PCCC các cơ sở, đề xuất triển khai đồng bộ các biện pháp công tác phòng ngừa để giảm thiệt hại do cháy gây ra.

Cùng với đó, lực lượng PCCC và CNCH còn tăng cường triển khai các chuyên đề bảo đảm an toàn PCCC với các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ như: nhà chung cư, nhà trọ, nhà nhiều căn hộ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao, nhà trẻ, trường mầm non tư thục, cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm hội nghị, tổ chức sự kiện, cơ sở thu mua phế liệu... Đồng thời đôn đốc, hướng dẫn và thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH theo đúng quy định. Những nỗ lực, cố gắng và kết quả nêu trên đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại thành phố Hải Phòng, thời gian qua, công tác PCCC và CNCH luôn được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, CATP quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, có hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành ủy, UBND thành phố và Công an thành phố đã ban hành tổng số 109 văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn về công tác PCCC và CNCH, đã huy động tất cả các sở, ngành, quận, huyện, xã, phường, thị trấn vào cuộc. Đặc biệt, UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp huyện, cấp thành phố và phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo, tổ chức thành công Vòng chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” toàn quốc năm 2024.

Hiện nay, trong công tác quy hoạch các cơ sở, quy hoạch cấp huyện, cấp thành phố đều có ý kiến của Công an thành phố tham gia về công tác PCCC, Lãnh đạo Công an thành phố là thành viên Hội đồng Kiến trúc thành phố. Bên cạnh đó, các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an đều được UBND thành phố, Công an thành phố, các Sở, ngành, UBND quận, huyện và UBND cấp xã tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc.

Thời gian tới, dự báo kinh tế - xã hội trong nước tiếp tục đi vào ổn định, các cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ nhanh chóng khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ sẽ gia tăng. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài… làm ảnh hưởng, tác động rất lớn tới tình hình triển khai các nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH. Với tinh thần quyết tâm cao, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cả nước sẽ bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, biện pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy, nổ; có các giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn ngừa các yếu tố dẫn đến cháy, nổ lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ PCCC và CNCH cho các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào nhiệm vụ công tác chuyên môn; góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông