Bộ Công an: Giao ban công tác Đảng và công tác chính trị CAND 6 tháng đầu năm, khu vực phía Bắc

10:30 15/06/2020

Sáng 15-6, tại tỉnh Hà Nam, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đảng và công tác chính trị trong Công an nhân dân (CAND) 6 tháng đầu năm 2020, khu vực phía Bắc. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam và các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và đại diện lãnh đạo một số cục thuộc Bộ, trường CAND.
Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an và Chương trình công tác đảng, công tác chính trị để triển khai thực hiện, đảm bảo chất lượng, tiến độ và mục tiêu, yêu cầu đề ra. Nổi bật là: Tham mưu Đảng ủy CATW, các cấp ủy đảng tổ chức đại hội đảng các cấp trong CAND, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, củng cố tinh thần đoàn kết, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên trong mỗi đảng bộ và cơ bản đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy CATW; Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của ngành; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được chú trọng; Triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là quy định của Ban chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, Chỉ thị về tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cùng với đó, các chuyên đề về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh với nhiều đổi mới về phương pháp, cách thức thực hiện thiết thực; các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đổi mới, sáng tạo; trong đó tập trung chỉ đạo tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, biểu dương gương “người tốt, việc tốt” tiến tới Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VIII; kịp thời phát động học tập tấm gương dũng cảm trong công tác, chiến đấu.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của lực lượng CAND được đẩy mạnh; kỷ luật, kỷ cương được tăng cường, trong đó chú trọng kiểm tra chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, chấp hành điều lệnh CAND và quy tắc ứng xử của CBCS.

Phó Giám đốc CATP Hải Phòng, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tham luận tại hội nghị

Có thể khẳng định, trong 6 tháng đầu năm 2020, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ luôn giữ vững lập trường tư tưởng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, chủ động, trách nhiệm với công việc, chấp hành nghiêm kỷ luật, điều lệnh, sự phân công, điều động của tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã phát biểu tham luận, tập trung vào một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, bất cập về công tác Đảng, công tác chính trị trong thời gian vừa qua; cũng như các kiến nghị, đề xuất trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của cấp uỷ, Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Quang cảnh hội nghị

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành lưu ý những nội dung cần tập trung trong thời gian tới, trong đó làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp trong CAND, Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; thực hiện đồng bộ công tác lựa chọn, đào tạo, đánh giá, bố trí sắp xếp cán bộ và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ một cách công bằng, minh bạch; tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành điều lệnh CAND, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng về chính trị tư tưởng, coi đây là lĩnh vực công tác quan trọng hàng đầu nhằm xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong toàn lực lượng CAND gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.  

Bên cạnh đó, các đơn vị, các cục chức năng phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch hành động cho các đợt kỷ niệm lớn của đất nước; các hoạt động tri ân… cần cụ thể, sát với thực tế, để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân về hình ảnh lực lượng CAND.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông