Bố trí và sắp xếp đội ngũ cán bộ cơ sở hợp lý

17:36 15/09/2015

Ban Pháp chế HĐND thành phố vừa giám sát tại UBND huyện Thủy Nguyên về thực hiện tổng biên chế công chức hành chính, tổng số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp nhà nước năm 2015 và Nghị quyết số 25/2014/NQ-HĐND về số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố.

Theo báo cáo, UBND huyện Thủy Nguyên hiện có 12 phòng, ban chuyên môn trực thuộc. Năm 2015, huyện được thành phố giao 111 biên chế hành chính nhà nước (giảm 4 so với năm 2014) và 77 biên chế sự nghiệp. Công tác quản lý, sử dụng biên chế cán bộ, công chức nhà nước và đơn vị sự nghiệp được UBND huyện thực hiện theo đúng quy định. Theo đó, việc giao biên chế căn cứ theo yêu cầu, nhiệm vụ và nhu cầu của ngạch công chức, viên chức của từng đơn vị để xây dựng kế hoạch tuyển dụng.

Đồng thời, huyện thường xuyên kiểm tra công tác quản lý hồ sơ, sử dụng biên chế, thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức tại các đơn vị trên địa bàn, giao quyền cho các đơn vị sự nghiệp chủ động trong sử dụng lao động hợp đồng từ nguồn kinh phí khoán để khắc phục tình trạng thiếu lao động cục bộ, đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả.

Đối với thực hiện Nghị quyết số 25/2014/NQ-HĐND về số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, huyện bố trí hơn 2.000 cán bộ hoạt động không chuyên trách, trong đó ở xã 21 chức danh, còn thôn và tổ dân phố là 5 chức danh. Theo đánh giá, số lượng cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện hiện cơ bản đảm bảo phục vụ hoạt động tại cơ sở song việc bầu chức danh phó thôn tại các xã còn gặp nhiều vướng mắc, việc bố trí bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn còn gặp khó khăn...

Ban Pháp chế HĐND thành phố đề nghị UBND huyện cần bám sát các hướng dẫn của thành phố và các ngành chức năng, tiếp tục có phương án tối ưu trong việc sử dụng số biên chế được giao, đảm bảo hiệu quả công việc cao nhất, tránh nơi thừa nơi thiếu; có phương án sắp xếp, bố trí cán bộ không chuyên trách ở cơ sở hợp lý theo hướng tăng cường kiêm nhiệm, giảm số lượng cán bộ nhưng vẫn phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động, tăng mức phụ cấp cho các chức danh không chuyên trách...

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông