“Bóc lịch” vì máu côn đồ

17:54 27/08/2020

Trưa 8-12-2017, anh Nguyễn Thế Mạnh (sinh 1997, ở số 12/8/40 Quang Đàm, phường Sở Dầu, Hồng Bàng), đi cùng 2 người bạn là: Bùi Tiến Đạt (sinh 1994, ở số 274B An Lạc, Sở Dầu, Hồng Bàng) và Trần Thanh Tùng (sinh 1995, ở số 3, đường 5/3 Hùng Vương, Hồng Bàng) đến nhà Nguyễn Mạnh Hưng (sinh 1982, ở số 8A/11/3 An Trì 2, phường Hùng Vương, Hồng Bàng) để nói chuyện về việc em trai Hưng là Nguyễn Văn Hùng còn nợ tiền nhóm anh Mạnh.

Trong lúc nói chuyện, giữa Hưng, Hùng và anh Mạnh đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Sẵn có máu côn đồ, trong lúc tức giận, Hưng đã chạy vào trong bếp lấy 1 con dao quắm cùng em trai đuổi đánh anh Mạnh. Đến khi đuổi kịp, Hưng vung dao chém một nhát vào vùng đầu anh Mạnh. 

Trong quá trình đuổi đánh anh Mạnh, Hưng bị hai người cùng đi với anh Mạnh là Đạt, Tùng nhặt gạch ném trả. Khi anh Mạnh vấp ngã lại bị hai anh em Hưng, Hùng, xông vào đấm đá. Vụ ẩu đả chị dừng lại khi chú ruột của Hưng, Hùng là ông Nguyễn Văn Thành xuất hiện can ngăn. Ngay sau đó, anh Mạnh được hai người bạn đưa đi cấp cứu. Theo kết luận giám định pháp y, anh Mạnh bị tổn hại 12% sức lao động.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh em Hưng đã cùng nhau bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 12-1-2018, Cơ quan CSĐT - Công an quận Hồng Bàng đã ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Mạnh Hưng và Nguyễn Văn Hùng. Đến ngày 2-4-2019, sau hơn 1 năm lẩn trốn, Nguyễn Mạnh Hưng đã tìm đến Công an quận Hồng Bàng đầu thú, thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời Hưng đã bồi thường đầy đủ tiền điều trị thương tích cho bị hại. Phía bị hại không có yêu cầu nào khác và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Đối với Nguyễn Văn Hùng có hành vi cùng với Nguyễn Mạnh Hưng gây thương tích cho anh Mạnh, Cơ quan CSĐT - Công an quận Hồng Bàng đã khởi tố bị can về tội cố ý gây thương tích. Do Hùng bỏ trốn khỏi địa phương, hiện không rõ đang ở đâu nên Cơ quan CSĐT - Công an quận Hồng Bàng đã ra lệnh truy nã.

Vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Hưng 30 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông