Bóng đá nữ SEA Games 29: Việt Nam lỡ nhịp

17:43 22/08/2017

Thần may mắn đã không mỉm cười với các cô gái Việt Nam khi pha dứt điểm của Tuyết Dung bóng đập vào hai cột dọc ra ngoài. Chia điểm với Thái Lan, cơ hội giành ngôi vô địch của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn rộng mở bởi thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ kém đối thủ về hiệu số bàn thắng....

Các cầu thủ Việt Nam bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu khi chia điểm với Thái Lan

Do chỉ có 5 đội bóng tham dự nên BTC SEA Games 29 quyết định các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. ĐTVN và Thái Lan đều giành giành chiến thắng sau hai trận nên cuộc đối đầu này sẽ quyết định ai sẽ là nhà vô địch bóng đá nữ SEA Games 29.

Trận đấu với Thái Lan của Đội tuyển Việt Nam được coi như trận chung kết của môn bóng đá nữ tại SEA Games 29.

Bởi hai đội đang chia nhau vị trí dẫn đầu với 6 điểm sau hai trận thắng. Thái Lan tạm dẫn đầu bảng bởi hơn ĐTVN về hiệu số bàn thắng.

Các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) hoàn toàn làm chủ thế trận trước Thái Lan

Các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc khá tốt khi nhanh chóng có bàn thắng ở phút thứ 10 trong hiệp 1. Từ pha dứt điểm trong vòng cấm của Huỳnh Như, TM Boonsing đẩy bóng ra và Hải Yến có mặt đúng lúc dứt điểm mở tỷ số trận đấu. 

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan. Tuy nhiên, các chân sút ĐTVN đều không tận dụng thành công để ghi bàn thắng.

Hải Yến ghi bàn thắng vào lưới Thái Lan mở tỷ số trận đấu 

Cầm bóng nhiều hơn và kiểm soát tốt thế trận nhưng bất ngờ xảy ra ở phút 41 khiến TM Kiều Chinh phải vào lưới nhặt bóng. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Thongsombut băng xuống loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự áo đỏ để ghi bàn thắng san bằng tỷ số.

Trong hiệp 1, khá nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ bởi các chân sút của ĐTVN: Hải Yến, Huỳnh Như, Vũ Thị Nhung....

Chơi lấn lướt trước đối thủ nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể giành trọn 3 điểm

Sang hiệp 2, ĐTVN vẫn duy trì được thế trận và tạo nên nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm trong vòng cấm của Tuyết Dung.

Trong khi TM Boonsing bất lực thì bóng lại đập và hai cột dọc và lăn ra ngoài. Thái Lan chủ động chơi phòng ngự phản công trong khi các cầu thủ Việt Nam cũng tỏ ra đuối sức khi đã căng mình dồn ép đối thủ ở hiệp 1.

Các cô gái Việt Nam phải chờ lượt đấu cuối để trọn vẹn niềm vui chiến thắng

Chia điểm đáng tiếc với Thái Lan, ĐTVN vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên, cơ hội vô địch vẫn trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung. Bởi ở loạt đấu cuối, ĐTVN gặp đội bóng yếu nhất giải là Malaysia, trong khi Thái Lan gặp Philippines.

Chỉ cần giành đủ ba điểm và ghi nhiều bàn thắng hơn Thái Lan, ĐTVN sẽ giành ngôi vô địch. Ngoài ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng có lợi thế khi thi đấu sau Thái Lan ở lượt đấu cuối.

Phan Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông