BTL Vùng Cảnh sát biển 1 bước vào mùa huấn luyện mới

10:37 02/03/2023

Với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” cùng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, BTL Vùng hy vọng sẽ tạo được bước đột phá trong công tác huấn luyện trong những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023.
BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tổng duyệt lễ ra quân huấn luyện năm 2023
Đồng diễn võ thể dục trong lễ ra quân huấn luyện

Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng Cảnh sát biển 1 xác định, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng, luôn được là nhiệm vụ trung tâm hàng đầu của toàn đơn vị. Trước tình hình nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra ngày càng cao, bằng sự nỗ lực, tích cực, chủ động từng bước khắc phục khó khăn, tinh thần đoàn kết thống nhất; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao về mọi mặt của Đảng ủy, Thủ trưởng và các cơ quan chức năng của BTL Cảnh sát biển, BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch về nội dung, chương trình và thời gian huấn luyện chiến đấu, huấn luyện các chuyên ngành pháp luật, nghiệp vụ, hậu cần, kỹ thuật cho các đối tượng theo đúng chương trình đã được phê duyệt.

Đại tá Lương Cao Khải, Phó Tư lệnh Vùng cho biết: Công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới luôn được lãnh đạo, chỉ huy các cấp đặc biệt quan tâm. BTL Vùng và cấp ủy, chỉ huy đã tổ chức quán triệt “Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2023 số 405/ML-BTL” ngày 16-1-2023 của Tư lệnh Cảnh sát biển và Nghị quyết 431-NQ/ĐU ngày 5-12-2022 cấp ủy đơn vị về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ cũng như các văn bản hướng dẫn về công tác huấn luyện năm 2023”.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện nói trên, Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng đã đề ra phương hướng, những biện pháp chính trong việc xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật mà trọng tâm là thực hiện kế hoạch huấn luyện chiến đấu. Cụ thể, toàn đơn vị thường xuyên duy trì việc bồi dưỡng cán bộ hàng tuần, hàng tháng để cập nhật thông tin và nâng cao trình độ; đẩy mạnh phong trào tự ôn, tự nghiên cứu, nắm chắc chuyên môn, các chỉ thị, mệnh lệnh của trên về công tác huấn luyện; tăng cường công tác kiểm tra, rút kinh nghiệm kịp thời, hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện trong năm, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra; kết hợp huấn luyện trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; huấn luyện biên đội đi biển để sử dụng trang bị máy móc, chú trọng huấn luyện trong các điều kiện thời tiết khó khăn như sương mù, sóng gió to; huấn luyện chuyên ngành Cảnh sát biển như pháp luật, trinh sát, võ thuật, công cụ hỗ trợ cho lực lượng tàu và cảnh sát viên sát với điều kiện thực tế.

Theo Trung tá Lê Quang Hưng, Phó Tham mưu trưởng Quân huấn BTL Vùng, trong công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, BTL Vùng đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn các chuyên ngành năm 2023, thời gian 2 ngày với 4 chuyên ngành, 16 lớp với 22 nội dung cho 642 lượt cán bộ; tham gia tập huấn công tác Tham mưu năm 2023 do BTL Cảnh sát biển tổ chức, thời gian 3 ngày, quân số 149 lượt người. Hải đoàn 11, Hải đội 102 đã chủ động bồi dưỡng cán bộ cấp mình.

Phát huy kết quả đã đạt được, trước khi bước vào mùa huấn luyện mới, BTL Vùng đã làm tốt công tác xây dựng hệ thống văn kiện tác chiến; văn kiện huấn luyện chiến đấu bao gồm 15 Kế hoạch và Hướng dẫn; xây dựng 296 giáo án huấn luyện, trong đó có 179 giáo án điện tử; tiến hành củng cố và làm mới 28 mô hình học cụ huấn luyện, chỉnh trang, sơn sửa 3 khu huấn luyện, luyện tập thể lực; tổ chức luyện tập Điều lệnh đội ngũ, võ thuật phục vụ Lễ ra quân huấn luyện. BTL Vùng còn thành lập các tổ giáo viên, soạn thảo giáo án bài giảng và thục luyện thông qua theo đúng quy định; tổ chức 2 đoàn tiến hành đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho huấn luyện tại các cơ quan, đơn vị tại khu vực Hải Phòng và Hà Tĩnh. Qua kết quả kiểm tra, các đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị cho tổ chức ra quân huấn luyện năm 2023.

Lam Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông