Bước đổi mới, trưởng thành vượt bậc của những chiến sĩ công an làm báo thành phố Cảng

07:33 02/08/2017

Đúng vào dịp toàn lực lượng CAND cả nước ta đang tưng bừng với những hoạt động thi đua chào mừng 72 năm ngày truyền thống lực lượng CAND (19-8-1945 * 19-8-2017), Báo ANHP - Cơ quan ngôn luận của Đảng ủy, Giám đốc CATP chính thức ra mắt Báo ANHP bộ mới 16 trang và khai trương Báo ANHP điện tử.
Giám đốc CATP luôn sâu sát chỉ đạo Báo An ninh Hải Phòng thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền

Đây được xem là sự kiện trọng đại trong suốt hơn hai thập kỷ qua kể từ khi Báo ANHP được thành lập (12-6-1991). Sự kiện đặc biệt này không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an - trực tiếp là Tổng cục chính trị CAND, của tập thể Đảng ủy, Giám đốc CAHP đối với đội ngũ cán bộ chiến sỹ làm báo CATP Cảng.

Đó còn là sự vào cuộc, ủng hộ, giúp đỡ quý báu của các cơ quan quản lý thông tin - truyền thông của Đảng, Nhà nước từ trung ương đến địa phương, của Thành ủy, UBND, các ban ngành chức năng ở Hải Phòng, của cấp ủy, chính quyền, Công an các tỉnh vùng Duyên hải phía Bắc cùng các cộng tác viên, thông tin viên, bạn đọc xa gần của báo.

Một điều quan trọng không thể không nhắc tới, đó chính là tinh thần quyết tâm nỗ lực vượt bậc của cả tập thể, Ban biên tập, của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên cơ quan Báo.

Chỉ trong vòng chưa đầy một năm qua, bằng Đề án mang tính đột phá “Đổi mới tổ chức hoạt động theo xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nâng cao chất lượng, vị thế của Báo ANHP” - tờ báo với sức sống năng động của một ban lãnh đạo mới đã có cuộc bứt phá ngoạn mục, vững bước đi lên, hội nhập cùng làng báo cả nước bằng cả “hai chân” - hai loại hình: Báo in (16 trang) và Báo điện tử  (theo địa chỉ: anhp.vn).

Theo đó, chiến lược và các giải pháp cụ thể để phát triển Báo ANHP đã được hoạch định và triển khai với một lộ trình khoa học, từ vi mô đến vĩ mô nhằm đáp ứng cao nhất yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của ngành, thành phố và đất nước trong tình hình mới. Cụ thể, trong năm 2017, bảo đảm cân đối thu chi; tăng từ 12 lên 16 trang với báo in; thay đổi măng - séc mới của báo đồng thời nâng cấp “Trang ANHP điện tử” thành “Báo ANHP điện tử”.

Ban biên tập Báo An ninh Hải Phòng báo cáo hoạt động đổi mới với đồng chí Giám đốc CATP

Từ năm 2018-2020 tiếp tục phát triển hoạt động lên tầm cao mới, tăng lượng phát hành, mở rộng thị trường sản xuất kinh doanh có lãi; xây dựng “tòa soạn hội tụ” đáp ứng xu thế phát triển tất yếu của báo chí hiện đại và nhu cầu hội nhập…

Có thể khẳng định, những tiêu chí được xây từ chính sức mạnh nội lực ấy đã, đang và sẽ trở thành hiện thực. Càng minh chứng rõ hơn, đây thực sự là một công trình của đổi mới và sáng tạo tích hợp biết bao công sức, trí tuệ; là sự quyết đoán và quyết tâm từ tập thể lãnh đạo Đảng ủy, Giám đốc CATP, của mỗi cán bộ lãnh đạo trong Ban biên tập báo đến từng cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Nghiệp làm báo, ai cũng thấu hiểu để thay đổi được cả một “vectơ” theo chiều đi xuống, tụt hậu, hiện không còn phù hợp với thực tiễn cuộc sống không bao giờ là điều dễ dàng.

Và nữa, trong một bối cảnh ngặt nghèo cạnh tranh khốc liệt về thị phần thông tin, khi mà internet và các công nghệ tiên tiến phát triển “chóng mặt”, song chỉ qua 10 tháng vận hành theo một lộ trình mới, ANHP đã trở lại sức sống thường thấy, vốn có ngày nào. Tới thời điểm này, một măng-séc đẹp, hiện đại, mang tính biểu tượng cao đã thay thế cho mẫu cũ. Báo in ANHP được tăng từ 12 lên 16 trang với nhiều bước cải tiến quan trọng. Về hình thức, báo sử dụng ảnh tràn trên trang 1, tít các tin bài ngắn gọn, súc tích, tin bài không vắt trang, các bài viết có nhiều ảnh minh họa….

Về nội dung, báo mở hàng loạt các chuyên trang, chuyên mục: Phóng sự, Điều tra, Vấn đề dư luận quan tâm, Diễn đàn an ninh, Chuyện vụ án, Trinh sát kể chuyện, Cảnh giác, Tư vấn luật… Riêng 4 trang mới của Báo sẽ đưa đến cho độc giả một không gian vốn là thế mạnh của các tờ báo chuyên ngành lực lượng CAND như: “An ninh Duyên hải”, “Hồ sơ vụ án”, “Luật và cuộc sống”, “An ninh toàn cầu”... Bằng bộ mới ấn phẩm này, ANHP không những thực hiện tốt trọng trách, nhiệm vụ chính trị mà còn tăng thêm sức cuốn hút mạnh mẽ trước công chúng độc giả.

Đặc biệt, “Báo ANHP điện tử” được đầu tư, xây dựng trên nền tảng công nghệ và kỹ thuật mới sẽ là tờ báo không thể thiếu mỗi ngày, mỗi giờ cho nhiều độc giả với những nội dung phong phú, định hướng sắc bén, có tính chiến đấu cao. Từ tiêu chí “lấy báo điện tử làm trung tâm”, tất cả cán bộ, phóng viên thuộc Ban chuyên môn khi tiếp cận thông tin đã được rèn luyện kỹ năng tác nghiệp, sản xuất nhanh nhất cho Báo điện tử.

Thông tin cũng sẽ được cập nhật, tiếp nhận từ các phóng viên, cộng tác viên của báo ở các tỉnh thành, trong và ngoài nước; tần suất cập nhật trên website của báo là liên tục, không kể thời gian theo 14 chuyên trang chính với hơn 30 chuyên mục hay và hấp dẫn như: “Thời sự tổng hợp”, “Pháp luật”, “Vì bình yên cuộc sống”, “Nhịp sống Đất Cảng”, “Kinh tế cảng biển”, “An ninh Duyên hải”, “Video”, phóng sự…

Một điều đáng ghi nhận nữa, song song với việc từng bước tăng số lượng tin và phát hành báo in, cân đối lại được thu chi, tăng lượng truy cập trên trang ANHP điện tử (nay là Báo ANHP điện tử), Báo ANHP đã thực hiện nghiêm và bước đầu đạt được hiệu quả tốt sự chỉ đạo của Bộ Công an về mục tiêu xây dựng ANHP là tờ báo đại diện cho Công an các tỉnh Duyên hải Bắc bộ.

Cho đến nay, không gian, địa bàn hoạt động của báo đã được mở trên một biên độ rộng chưa từng có qua các chuyên trang hàng tuần cho Công an các địa phương như: Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hải Dương, chuyên trang Cảnh sát PCCC Hải Phòng.

Những chiến sĩ Công an làm báo thành phố Cảng hết sức cảm ơn và trân trọng sự đồng thuận, ủng hộ, giúp đỡ chí tình; sự khẩn trương cùng vào cuộc và phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành chức năng mà trực tiếp là Công an các địa phương đã góp sức mang đến một vóc dáng, khí sắc mới cho tờ báo của lực lượng CAND tại vùng trọng điểm KT-XH phía Bắc cả nước.

Mô hình để vận hành và không gian sáng tạo đã được rộng mở. Việc khai trương “Báo ANHP điện tử” và ra mắt báo ANHP bộ mới 16 trang báo in trong niềm vui của toàn thể nhân dân Hải Phòng. Đồng thời cũng là niềm vui của Công an các địa phương, đơn vị bạn; của các đồng nghiệp và đông đảo bạn đọc yêu quý Báo ANHP, đây cũng là niềm tin của Đảng bộ, chính quyền thành phố đối với Báo ANHP. Sự kiện này có thể được xem như một mốc son ghi nhận bước chuyển mình vượt bậc của một tờ báo, trọng trách là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy - Giám đốc CATP; là 1 trong những đơn vị báo chí của lực lượng CAND.

Tự hào, phấn khởi trước những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, hơn lúc nào hết, tập thể tòa soạn phải xác định chặng đường phía trước còn rất nhiều thử thách, cam go. Với tiêu chí “Sắc bén - Dũng cảm -  Trung thực - Nhân văn”, mỗi cán bộ chiến sĩ làm Báo ANHP trong tác nghiệp cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đoàn kết sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo Bộ Công an; của Đảng bộ, chính quyền thành phố và lãnh đạo CATP.

Tin tưởng rằng, dưới sự chỉ đạo sát sao của  Đảng ủy và Giám đốc CATP, sự quan tâm ủng hộ của các cấp, ngành, đoàn thể, các đơn vị cơ quan, doanh nghiệp và bạn đọc, Báo ANHP ở cả hai loại hình sẽ là mũi nhọn xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng; là “binh chủng” không thể thiếu trong nhiệm vụ chiến lược bảo vệ ANCT, giữ vững TTAT xã hội, đồng thời là tiếng nói, diễn đàn của các tầng lớp nhân dân thành phố Cảng chúng ta.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CATP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông