BV Trẻ em Hải Phòng phối hợp khám, phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng cho 80 trẻ em

15:32 07/08/2018

Từ ngày 6 đến 17-8, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng phối hợp với Đoàn phẫu thuật nhân đạo của tổ chức phẫu thuật trẻ em Quốc tế ICSF thực hiện mổ nhân đạo dị tật khe hở môi, vòm miệng cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn thành phố

Trẻ bị các khuyết tật khe hở môi, vòm miệng sẽ làm biến dạng khuôn mặt, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày như: khó bú mẹ, hay sặc khi ăn uống, làm chậm phát triển thể chất, rối loạn phát âm.  

Trẻ bị dị tật khe hở môi, vòm miệng được thăm khám

Để chuẩn bị tốt cho đợt phẫu thuật nhân đạo, ngay trong ngày 6-8, đã có 80 trẻ em được gia đình đưa đến Bệnh viện để được các chuyên gia thăm khám, làm các xét nghiệm sinh hóa, huyết học, chụp X-quang và chăm sóc điều trị trước khi phẫu thuật. Qua thăm khám, dự kiến có trên 30 trẻ được chỉ định phẫu thuật.

Trẻ em đến khám và phẫu thuật được miễn phí 100%, bao gồm cả chi phí phẫu thuật, xét nghiệm, chụp X-quang, chăm sóc hậu phẫu và điều trị đến khi xuất viện…

Thời gian qua, Bệnh viên Trẻ em Hải Phòng tăng cường hợp tác với các tổ chức nước ngoài trong việc khám, điều trị cho các bệnh nhân bị dị tật khe hở môi và vòm miệng.

Trong 20 năm (1999-2018), bệnh viện đã phối hợp với các tổ chức nhân đạo phẫu thuật cho trên 600 trẻ bị dị tật khe hở môi và vòm miệng trên địa bàn thành phố.

Đây cũng là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật kịp thời và đúng kỹ thuật, sẽ giúp các cháu phục hồi kỹ năng bú mẹ, nhai-cắn, cải thiện thẩm mỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ phát âm, tìm lại nụ cười trên môi, đồng thời giúp trẻ xóa bỏ mặc cảm, tự tin cắp sách đến trường và tăng cường kỹ năng giao tiếp, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông