Cả 5 hộ dân đã nhận tiền hỗ trợ, trả lại đất

01:37 01/12/2014

 

Khu đất của 5 hộ đã được bàn giao cho nhà thầu tổ chức thi công (ảnh chụp chiều 30-11-2014)
Khu đất của 5 hộ đã được bàn giao cho nhà thầu tổ chức thi công (ảnh chụp chiều 30-11-2014)

Văn phòng UBND quận Hải An cho biết, đến ngày 30-11, cả 5 hộ dân chiếm giữ đất trái phép thuộc Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng Khu bay - CHK quốc tế Cát Bi đã đến nhận tiền hỗ trợ và tự giác tháo dỡ nhà, chòi trông cá, trả lại đất cho dự án. Công tác GPMB cho dự án đã hoàn tất.

 Cụ thể, ngày 28-11, hộ bà Nguyễn Thị Tươi đã đến nhân tiền hỗ trợ và tự giác tháo dỡ chòi trông cá trả lại đất cho dự án.

Tiếp đó, ngày 30-11, 4 hộ còn lại gồm: hộ ông Vũ Đức Ninh, hộ ông Nguyễn Trọng Thao, hộ bà Nguyễn Thị Lan, hộ bà Nguyễn Thị Huyền đã đến UBND quận Hải An nhận tiền hỗ trợ của UBND thành phố và tự giác di chuyển tài sản, tháo dỡ công trình, trả lại đất cho dự án.

Theo ông Phạm Chí Bắc, Phó chủ tịch UBND quận Hải An, trước việc 5 hộ dân đã nhận tiền hỗ trợ, trả lại đất, UBND quận báo cáo, đề xuất với thành phố miễn hoàn toàn số tiền phạt vi phạm hành chính cho cả 5 hộ vi phạm.

Như vậy, kế hoạch cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND quận Hải An đối với 5 hộ này như đã thông báo vào 8h ngày 2-12-2014 sẽ không diễn ra.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông