Các lực lượng Công an thành phố: Khẩn trương chữa cháy và bảo vệ ANTT, bảo vệ tài sản tại chợ Tam Bạc

16:52 15/02/2023

Như tin đã đưa, khoảng 6h30 ngày 12-2, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại chợ Tam Bạc (thuộc địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng). Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP và lãnh đạo CATP đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung tối đa nhân lực, phương tiện, phối hợp cùng các lực lượng triển khai ngay phương án chữa cháy, đồng thời triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT, điều tiết giao thông, không để đối tượng lợi dụng trà trộn, trộm cắp, cướp bóc, hôi của, hỗ trợ bà con tiểu thương di chuyển và bảo vệ an toàn tài sản của bà con tiểu thương chợ Tam Bạc và Nhân dân…
Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố và Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP chỉ đạo công tác chữa cháy, bảo đảm ANTT tại hiện trường vụ hỏa hoạn 

Giám đốc CATP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố khẩn trương xuất xe và CBCS đến ngay hiện trường, tổ chức trinh sát, đánh giá tình hình và triển khai các phương án dập lửa, chống cháy lan sang các hộ dân liền kề.

Hiện trường vụ cháy
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp dập tắt đám cháy, không cháy lan sang khu vực lân cận

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chữa cháy đến hỗ trợ như: Quân khu Ba, Công ty Xăng dầu khu vực III, Cảnh sát PCCC&CNCH các tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Quảng Ninh…

Đến 9h30 sáng cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt, đám cháy cơ bản được khống chế, không cháy lan sang khu vực lân cận, không để xảy ra thiệt hại về người.

Đến 9h30 sáng ngày 12-2, ngọn lửa đã được dập tắt

Cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, được sự chỉ đạo của Giám đốc CATP, các đơn vị: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, lực lượng Cảnh sát 113 CATP cũng đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương phối hợp với Công an quận Hồng Bàng triển khai phương án phân luồng, điều tiết giao thông, kiên quyết không để người không có nhiệm vụ ra vào khu vực nguy hiểm.

Từ khi phát cháy tại chợ Tam Bạc, các tuyến phố xung quanh chợ như Phan Bội Châu, Hoàng Ngân, Tam Bạc, Tông Đản, Tôn Thất Thuyết, Trạng Trình, Quang Trung… đều có lực lượng CSGT và các lực lượng phối hợp lập hàng rào chốt chặn, vừa bảo đảm sự đi lại của nhân dân, đồng thời tạo điều kiện ưu tiên cho các xe chữa cháy, xe cứu thương, xe chỉ huy… ra vào hiện trường làm nhiệm vụ.

Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động CATP phối hợp giúp đỡ tiểu thương và Nhân dân di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy

Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động CATP phối hợp với Công an quận Hồng Bàng tổ chức bảo vệ, giúp đỡ bà con tiểu thương và Nhân dân di chuyển tài sản ra khỏi khu vực có cháy để giảm thiểu thiệt hại.

Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng điều tiết, phân luồng giao thông khu vực cháy

Cùng với đó, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị tham gia hỗ trợ cùng đơn vị chữa cháy chuyên nghiệp tiến hành các biện pháp như kêu gọi người dân sinh sống tại các phố xung quanh còn ở trong nhà di chuyển ra khu vực an toàn; nhắc nhở Nhân dân quản lý, bảo quản tài sản, hàng hóa; nắm tình hình tại chỗ, không để kẻ gian trà trộn hôi của, trộm cắp, cướp bóc hàng hóa trong chợ…

CAQ Hồng Bàng lập hàng rào kiểm soát, không để kẻ gian trà trộn cướp bóc, trộm cắp, hôi của tại khu vực cháy 

Đến thời điểm hiện tại, công tác thống kê, kiểm đếm tổn thất về hàng hóa, tài sản của các chủ quầy kinh doanh, thiệt hại về tài sản tại chợ Tam Bạc vẫn đang diễn ra với tinh thần khẩn trương, cụ thể, khách quan, chính xác.

Trụ sở CAP Phan Bội Châu được trưng dụng thành điểm tập kết hàng hóa cho bà con tiểu thương chợ Tam Bạc
Công an quận Hồng Bàng đã tập trung 100% quân số có mặt tại hiện trường vụ cháy. Lãnh đạo Công an quận chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội CSGT-TT, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận cùng Công an phường Phan Bội Châu và Công an các phường trong quận triển khai phối hợp chữa cháy, tìm kiếm cứu người, sơ tán hàng hóa, tài sản của Nhân dân ra khỏi chợ. 
CBCS Công an phường Phan Bội Châu hỗ trợ các chủ quầy kinh doanh di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực cháy
Công an quận bảo vệ nghiêm ngặt, không để người không có nhiệm vụ ra vào khu vực nguy hiểm; tổ chức canh gác 24/24h hiện trường vụ cháy để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân gây cháy, đề phòng lửa bùng phát trở lại gây nguy hiểm. 
Lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt, không để người không có nhiệm vụ ra vào khu vực nguy hiểm
Đến thời điểm hiện tại, công tác thống kê, kiểm đếm tổn thất về hàng hóa, tài sản của các chủ quầy kinh doanh, thiệt hại về tài sản tại chợ Tam Bạc vẫn đang diễn ra với tinh thần khẩn trương, cụ thể, khách quan, chính xác. 
Công tác bảo đảm ANTT vẫn được các đơn vị CATP và Công an quận Hồng Bàng duy trì 
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố điều động xe chữa cháy phun nước làm mát, đề phòng ngọn lửa tái bùng phát tại chợ Tam Bạc

Công tác bảo đảm ANTT vẫn được các đơn vị CATP và Công an quận Hồng Bàng duy trì thường xuyên nhằm góp phần vào công tác điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả và ổn định tình hình kinh doanh tại chợ Tam Bạc.

Thế Khoa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông