Các thi sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2023

    11:24 28/06/2023

    Sáng 28-6, cùng với các thí sinh trên cả nước, các thí sinh trên địa bàn thành phố đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Đây là môn thi duy nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT áp dụng hình thức thi tự luận với thời gian 120 phút.
    Các thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi

    Là một trong những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi, em Phạm Thị Dung – học sinh trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, đề thi năm nay gồm 2 phần là đọc hiểu và làm văn.

    Đối với phần đọc hiểu, em làm tương đối tốt, nhưng đến phần làm văn, em bị bất ngờ bởi đề thi vào tác phẩm “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân. Do không ôn tập kỹ nên phần này bài làm của em không đạt được kết quả như kỳ vọng.

    Nhiều thí sinh bất ngờ khi đề thi vào tác phẩm "Vợ nhặt"

    Còn em Nguyễn Thị Ngọc Anh – học sinh THPT Tân An cho hay, em thấy đề Ngữ văn năm nay khó nhất ở phần nghị luận văn học khi đề bài vào phần cuối của tác phẩm “Vợ nhặt”. Em dự đoán bài thi của mình đạt mức điểm trên trung bình.

    Phụ huynh đứng đợi các thí sinh 
    Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại điểm thi trường THPT An Hải - An Dương

    Tuy vậy, cũng có những thí sinh rất tự tin, phấn khởi khi hoàn thành tốt bài thi của mình. Em Lưu Văn Trường và em Vũ Văn Huy – điểm thi trường THPT An Hải chia sẻ không bất ngờ với đề thi năm nay do đã ôn tập rất kỹ và dự đoán bài làm của mình sẽ đạt được điểm cao.

    Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào làm bài thi môn Toán với thời gian làm bài là 90 phút.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông