Các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tích cực phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

15:44 04/02/2024

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện ủy quyền thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Mạc Thanh Giang - Phó Giám đốc BHXH thành phố dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Mạc Thanh Giang – Phó giám đốc BHXH thành phố chủ trì hội nghị

Trong năm 2023, các Tổ chức dịch vụ (TCDV) thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã duy trì và phát triển được 19.514 người tham gia BHXH tự nguyện, 251.468 người tham gia BHYT… góp phần quan trọng trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá tình hình thực hiện, giải đáp những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện hợp đồng ủy quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023, đồng chí Mạc Thanh Giang – Phó giám đốc BHXH thành phố ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các TCDV trong công tác tuyên truyền vận động, quản lý người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2023.

Đồng chí nhấn mạnh trong năm 2024, các TCDV cần đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp, thời lượng tuyên truyền, vận động phù hợp với tình hình thức tế địa phương, từng nhóm đối tượng; căn cứ danh sách đối tượng tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện, người chưa tham gia BHYT…xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng. thành lập các Tổ, nhóm nhỏ để tuyên truyền, vận động trực tiếp người tham gia. Đồng thời, kịp thời biểu dương các cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt trong việc vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông