Cách chọn bình giữ nhiệt tốt, an toàn

15:58 25/11/2016

 

Một số bình giữ nhiệt được bán trên thị trường
Một số bình giữ nhiệt được bán trên thị trường

Một chiếc bình giữ nhiệt để mùa đông không lạnh đang là lựa chọn hàng đầu của không ít dân văn phòng và các gia đình. Tuy nhiên, để có 1 chiếc bình giữ nhiệt tốt, bảo đảm sức khỏe, chúng ta nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.

Trên thị trường hiện có vô số các loại bình giữ nhiệt với mẫu mã, chủng loại đa dạng, màu sắc sinh động và phong phú mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Các sản phẩm bình giữ nhiệt chủ yếu đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Carlmann, Elmich, Lock & Lock,  Zebra… Cấu tạo của bình gồm nhiều lớp, lớp inox dày ngoài cùng, lớp hút chân không ở giữa, nắp gioăng kín và lớp inox trong cùng để bảo vệ và giữ nhiệt độ, dù là nóng hay lạnh, trong thời gian từ 6h đến 12h liên tục.

Phần lớn các loại bình giữ nhiệt trên thị trường hiện nay đều bảo đảm chất lượng và được làm bằng inox 304 với độ dày lớn và đồng đều. Cầm trên tay cho cảm giác chắc chắn. Đây là loại chất liệu an toàn, được sử dụng trong y tế, không hoen gỉ, không ăn mòn, không phản ứng với các chất hóa học hay acid trong nước trái cây.

Nếu bình kém chất lượng, lớp vỏ bên ngoài dùng inox mỏng, trọng lượng bình nhẹ nên dễ ngã, đổ khi tác động nhẹ. Một số bình cho cát vào phần đáy để tăng khối lượng, hạn chế rơi vỡ, song khi cầm dễ dàng nhận thấy sức nặng không phân bổ đồng nhất dọc thân bình.

Không khó để phân biệt bình giữ nhiệt tốt với các loại bình giữ nhiệt thông thường. Bình giữ nhiệt tốt có nhiều lớp, có lớp hút chân không ở giữa sẽ giữ nhiệt hiệu quả hơn. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách búng tay vào thân bình, nếu thấy âm vang ngân dài là có lớp hút chân không. Các bình giữ nhiệt không đạt chuẩn thường dùng lớp xốp cách nhiệt ở giữa nên khi gõ tay vào âm thanh trầm đục hơn.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, bạn nên chọn mua bình giữ nhiệt có nắp làm bằng nhựa nguyên sinh, bảo đảm an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm. Bên cạnh đó, nắp bình phải có phần gioăng silicone giữ kín hơi, giúp giữ nóng đến 8h và giữ lạnh đến 12h. Lớp gioăng này sẽ ngăn không cho nước trong bình rò rỉ ra ngoài và giúp lưu giữ nguyên vẹn hương vị món ăn, đồ uống của bạn.

Bình giữ nhiệt được bán nhiều trong siêu thị điện máy, các cửa hàng thiết bị điện hoặc ở các chợ trong thành phố như chợ Ga, chợ Tam Bạc với giá dao động từ 160.000 đến 1.500.000 đồng/chiếc.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông