CAH An Dương: Giữ vững ANTT trên địa bàn áo giáp của thành phố

18:14 17/08/2015

 

BCH Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ 2015-2020
BCH Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ 2015-2020

Tháng 4-1946, Công an huyện An Hải (nay là huyện An Dương) được thành lập và cùng quân dân địa phương bắt tay ngay vào chuẩn bị mọi điều kiện cùng thành phố và cả nước bước vào cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc giúp đỡ của nhân dân, công an huyện đã sát cánh cùng các LLVT vượt qua khó khăn, gian khổ, nắm tình hình, diệt tề, trừ gian, đấu tranh chống gián điệp, bọn phản cách mạng và các hoạt động khiêu khích của quân Pháp, bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ. Nhiều cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã chiến đấu ngoan cường và dũng cảm hy sinh mà tiêu biểu là liệt sỹ Lê Văn Sáu, Anh hùng LLVTND.

Trong thời gian 300 ngày quân Pháp tập kết tại Hải Phòng để rút về nước, Công an huyện cùng lực lượng Công an Hải Phòng phối hợp với lực lượng chức năng chủ động nắm tình hình, triển khai nhiều biện pháp chống kế hoạch hậu chiến của địch và các loại tội phạm, TNXH, tích cực vận động nhân dân chống địch phá hoại, tổ chức bảo vệ trật tự trị an ngay sau khi tiếp quản thành phố.

Miền Bắc được hoàn toàn giải phóng, công an huyện đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an Hải Phòng - Kiến An bóc gỡ, làm tan rã mạng lưới gián điệp của Pháp, Mỹ, đặc vụ Tưởng cài lại; trấn áp tội phạm hình sự, bài trừ tệ nạn xã hội, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của thành phố và địa phương. Khi đế quốc Mỹ gây chiến tranh pháp hoại miền Bắc, công an huyện đã chủ động phối hợp bảo vệ an toàn các cơ quan của Đảng, chính quyền, tài sản của nhà nước, tính mạng của nhân dân. Cùng với đó, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an huyện đã tình nguyện lên đường chi viện cho An ninh miền Nam và nhiều đồng chí đã dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước.

Tiếp đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Giám đốc CATP và cấp ủy, chính quyền địa phương, được nhân dân ủng hộ, cán bộ chiến sĩ công an huyện đã tăng cường công tác xây dựng Đảng, XDLL, đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Cũng trong thời gian qua, công an huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm, TNXH với nhiều biện pháp, hình thức phong phú, hiệu quả như: “hòm thư tố giác tội phạm", “quản lý, giáo dục cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng”, “khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học không có tệ nạn ma túy”, “toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn TTATGT”...

Đáng chú ý, đến nay huyện đã có 16/16 xã, thị trấn xây dựng mô hình “3 quản, 4 giữ”, “4 tại chỗ” về ANTT cùng 351 tổ tự quản, 214 tổ an ninh nhân dân, 276 tổ hòa giải, 19 cụm liên kết đảm bảo ANTT. Qua 10 năm thực hiện ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, quần chúng đã cung cấp hàng nghìn nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp công an huyện điều tra khám phá hàng trăm vụ việc về ANTT, bắt giữ xử lý hàng trăm đối tượng, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an huyện An Dương, Đảng, nhà nước và các ngành, các cấp trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó: Công an huyện được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhất, nhì, ba và Huân chương Lao động hạng Ba; hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ được các cấp tặng thưởng huân, huy chương, bằng khen, giấy khen. Nhiều năm liền Đảng bộ Công an huyện liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”, Công an huyện đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng…

Với những bài học kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, trong giai đoạn cách mạng mới của đất nước và hội nhập quốc tế, cán bộ chiến sĩ Công an huyện nguyện tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó, xứng đáng với sự tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Đại tá Đỗ Quang Trung, Trưởng công an huyện An Dương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông