CAH Vĩnh Bảo bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự trước trong và sau bão số 3

22:13 06/09/2024

Để ứng phó với cơn bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng, Công an huyện Vĩnh Bảo đã chỉ đạo các đội, công an các xã thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện ứng trực 100 % quân số, xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trước trong và sau bão số 3.
Nhiều hộ gia đình được lực lượng công an di dời đến chỗ an toàn tránh bão 

Cụ thể, đối với công an xã thị trấn, tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão số 3. Đồng thời xây dựng kế hoạch cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn xã.

Tham gia công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại địa phương, phân công lực lượng đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại các khu vực dân đã di rời và nơi đến. Rà soát các phương tiện, đồng thời thông báo đến các chủ phương tiện: máy múc, xe tải, xe khách.... trên địa bàn tham gia công tác cứu nạn cứu hộ khi được trưng dụng.

Công an xã  đến các hộ dân tuyên truyền công tác phòng chống bão số 3 

Phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát giao thông trật tự thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ; đảm bảo TTATGT trên địa bàn khi có yêu cầu. Thông báo, ký cam kết dừng hoạt động của các bến đó ngang từ 12h00' ngày 6/9/2024 đến khi bão tan. Thường xuyên kiểm tra việc chấp hành việc dừng hoạt động của các bến đò ngang trên địa bàn huyện

Chủ thuyền được lực lượng công an tuyên truyền tiến hành neo đỗ nơi an toàn 

Đội Cảnh sát giao thông, bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông nhất là tại các tuyến đường xảy ra ngập, lụt, đò ngang, nơi sạt lở nguy hiểm; tuyệt đối không cho người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn.

Các đội nghiệp vụ khác, tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra vũ trang, quản lý cư trú, kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để tội phạm lợi dụng hoạt động trước, trong và sau bão. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông