Cán bộ cần rèn luyện được động cơ, bản lĩnh và phương pháp tư duy

17:17 14/08/2013

Chiều 13-8, tại Trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, chủ trì hội nghị trao đổi giữa Ban thường vụ Thành ủy với các đồng chí cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý, được luân chuyển và điều động từ tháng 1-2013 đến nay, về một số vấn đề cơ bản trong công tác lãnh đạo và quản lý của cấp ủy.

Các đại biểu gặp gỡ trao đổi trong giờ giải lao
Các đại biểu gặp gỡ trao đổi trong giờ giải lao

Cùng dự có các đồng chí trong BTV Thành ủy: Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Đình Then - Chủ tịch UBMTTQVN TP, Trưởng ban dân vận Thành ủy; Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND TP; thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; Nguyễn Văn Vinh - Trưởng ban tổ chức Thành ủy.

Tính từ tháng 1-2013 đến nay, toàn thành phố đã có 34 đồng chí thuộc diện Thành ủy quản lý được luân chuyển, điều động, giữ các cương vị lãnh đạo và quản lý chủ chốt của thành phố và cơ sở. Trong đó có 8 đồng chí từ các cơ quan thành phố về nhận công tác tại quận huyện, 13 đồng chí được bổ nhiệm tại các cơ quan thành phố, 13 đồng chí được bổ nhiệm tại chỗ.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thành đã tổng hợp những vấn đề mấu chốt, liên quan đến tiềm năng vị thế và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố. Những khó khăn thách thức mà thành phố cần tập trung giải quyết, phục vụ phát triển ổn định và bền vững, đây là những nội dung đòi hỏi các cán bộ lãnh đạo, quản lý cần thống nhất trong nhận thức, phục vụ hiệu quả yêu cầu phát triển.

Với chủ đề “công tác lãnh đạo, quản lý của cấp ủy, những vấn đề cần lưu ý”, đồng chí Nguyễn Văn Thành trao đổi những kiến thức cơ bản nhất về các phương pháp khoa học theo tư duy chiến lược, đặc tính lãnh đạo và quản lý, các tiêu chí, tiêu chuẩn hình thành phẩm chất cán bộ… nhằm hỗ trợ các cán bộ tiếp cận tốt hơn vị trí công tác do luân chuyển, điều động.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Trước yêu cầu phát triển của đất nước và thành phố trong giai đoạn mới, trước những thách thức lớn, tình trạng chất lượng nguồn nhân lực hiện chưa thực sự đáp ứng được nhiệm vụ đề ra, các cán bộ cần phải rèn luyện được động cơ, bản lĩnh và phương pháp tư duy, nắm chắc chiến lược phát triển,  hết sức chú ý vấn đề con người, trong đó cả bản thân và đội ngũ…

Hội nghị cũng nghe các đồng chí Nguyễn Đình Then, Đan Đức Hiệp, Đỗ Hữu Ca trao đổi các nội dung: mối quan hệ công tác của UBND TP với việc thực hiện quy chế làm việc của công chức; tình hình an ninh trật tự và công tác nắm bắt xử lý thông tin; công tác dân vận trong tình hình mới và trách nhiệm của cấp ủy chính quyền với công tác dân vận…



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông