Cảnh giác với thủ đoạn trộm cắp xe tại trường mầm non

14:00 30/06/2018

Chỉ chưa đầy 1 tháng, từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, trên địa bàn TP Nam Định đã xảy ra 5 vụ mất trộm xe đạp điện - xe máy điện. Sau khi nhận được đơn trình báo của các bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nam Định đã xác lập chuyên án, khẩn trương đấu tranh và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt các vụ trộm nói trên.

Trần Hoài Trung, sinh 1981, trú tại 2/55 Mỹ Xá, phường Trường Thi, TP. Nam Định, vừa bị Đội Cảnh sát Hình sự - CATP Nam  Định, tỉnh Nam Định bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

Là đối tượng từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vừa ra tù tháng 2-018, Trần Hoài Trung vẫn ngựa quen đường cũ.

Bởi thường hay đưa đón con đi học, Trung để ý thấy một số phụ huynh vội cho con vào lớp, vẫn cắm chìa khóa ở xe mà không có ai trông. Từ đó, Trung nảy ra ý định và thực hiện hành vi trộm cắp xe. Địa điểm mà đối tượng lựa chọn chính là những trường mầm non trên địa bàn TP. Nam Định. 

Tại Cơ quan CSĐT - CATP Nam Định, Trần Hoài Trung khai nhận đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm xe đạp, xe máy điện; trong đó có 2 xe là trộm tại trường mầm non.

Thiếu tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, CATP Nam Định cho biết: Các trường mầm non đã có nhiều biện pháp như lắp đặt camera theo dõi, thuê người để trông coi, quản lý tài sản của nhà trường, khách đến liên hệ làm việc và phụ huynh học sinh. 

Tuy nhiên tình trạng mất cắp vẫn xảy ra bởi nguyên nhân chính bắt nguồn từ sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của mọi người. Điều đó vô tình tiếp tay cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm pháp. 

Nâng cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình, nên gửi xe vào những nơi quy định và có người trông giữ, tập thói quen khóa xe trước khi rời đi, lắp thêm các thiết bị như chuông báo động, thiết bị định vị…  qua đó sẽ tăng cường sự an toàn cho chiếc xe của bạn.

Đó là những lời khuyên của cơ quan chức năng dành cho mọi người nếu như không muốn trở thành nạn nhân của các đối tượng trộm cắp tài sản.

NGỌC VŨ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông