Cảnh sát khu vực tận tâm, trách nhiệm vì bình yên khu phố

15:59 02/11/2023

Đó là Thượng úy Lê Văn Phương - Cảnh sát khu vực (CSKV) Công an phường Lam Sơn, quận Lê Chân. Là một CSKV trẻ, được phân công phụ trách địa bàn tổ dân phố số 3, phường Lam Sơn, ngay từ khi nhận nhiệm vụ, Thượng úy Lê Văn Phương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Thượng úy Lê Văn Phương tận tình hướng dẫn người cao tuổi cài đặt định danh điện tử.

Tổ dân phố số 3, phường Lam Sơn là nơi tập trung dân cư đông đúc với nhiều chung cư, hộ kinh doanh, lại có chợ Cầu Cáp luôn sầm uất nên việc đảm bảo an ninh trật tự luôn được Thượng úy Lê Văn Phương quan tâm, đặt lên hàng đầu. Do đó, hàng ngày anh luôn dành thời gian để xuống địa bàn gặp gỡ người dân, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của quần chúng nhân dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết.

Cũng chính vì thường xuyên gần dân, sát dân nên Thượng úy Lê Văn Phương sớm được người dân tin tưởng, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp anh kịp thời giải quyết nhiều vụ việc, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Điển hình là mới đây, vào ngày 9/11/2023, qua công tác quản lý địa bàn kết hợp với nguồn tin từ quần chúng nhân dân, Thượng úy Lê Văn Phương đã cùng với Công an phường Lam Sơn lên phương án phục kích bắt quả tang đối tượng Bùi Thị Thuỷ, ở số 17/143 Lam Sơn có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý tại khu vực chân cầu An Dương.

Qua kiểm tra, thu giữ trên người Thuỷ 1 túi nilon chứa 0,4 gam là ma tuý đá (Methamphetamine). Hay như thời gian trước đây, Thượng úy Lê Văn Phương đã cùng với nhân dân trên địa bàn, tăng cường phối hợp các lực lượng tiến hành chuyển hoá thành công nhiều địa điểm phức tạp về tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là đẩy lùi vấn nạn trộm cắp tại Ngõ 92 Cầu Cáp và Ngõ 80 Cầu Cáp.

Thượng úy Lê Văn Phương và đoàn viên thanh niên phường Lam Sơn hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử tại khu dân cư.

Bên cạnh đó, trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Thượng úy Lê Văn Phương luôn chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể ở khu phố tổ chức triển khai xây dựng nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự. Điển hình là việc tuyên truyền, vận động người dân gắn camera an ninh; vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Không những thế, trong các buổi họp tại tổ dân phố, Thượng úy Phương còn tận tình cung cấp các thông tin liên quan đến tình hình ANTT, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm mới, tội phạm thời công nghệ… qua đó giúp người dân nâng cao cảnh giác, có biện pháp phòng ngừa tội phạm.

Đặc biệt hơn nữa, với những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, với mục đích để họ xóa bỏ mặc cảm, sớm tái hòa nhập cộng đồng, Thượng úy Lê Văn Phương đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thực hiện hiệu quả mô hình “Quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư”. Anh thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để từ đó tìm biện pháp giúp đỡ, động viên người lầm lỗi xoá đi mặc cảm, tránh xa thói hư tật xấu để chí thú làm ăn.

Bằng sự chân thành, cách nói chuyện tình cảm và khả năng phân tích vừa lý có tình, Thượng úy Lê Văn Phương đã nhận được sự tin tưởng, sự mở lòng của những người lầm lỗi thay cho những ánh mắt e dè, ngại ngùng như trước đó. Bà Ngô Thị Huê, ở 12/207 Lán Bè, phường Lam Sơn, chia sẻ: “Biết được hoàn cảnh của tôi nên Thượng úy Lê Văn Phương thường xuyên đến nhà hỏi thăm, động viên. Anh đã kịp thời báo cáo Ban chỉ huy Công an phường Lam Sơn giúp đỡ gia đình tôi đưa con gái tôi bị bệnh thần kinh đi chữa trị tại Bệnh viện tâm thần Đông Khê, Hải Phòng. Việc này gia đình tôi từ lâu không bao giờ dám nghĩ đến vì điều kiện hoàn cảnh gia đình quá khó khăn”. Cảm động trước những việc làm ý nghĩa và thiết thực đó, vừa qua gia đình bà Huê đã có thư cảm ơn gửi đến Giám đốc CATP.

Thêm nữa, trong đợt cao điểm thực hiện Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc công an thành phố về tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp điện tử; thu nhận, hướng dẫn kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho toàn bộ công dân đủ điều kiện. Để sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao, Thượng úy Lê Văn Phương cùng với tổ dân phố, trưởng các ban ngành, đoàn thanh niên phường Lam Sơn đã không quản vất vả, làm việc suốt ngày đêm, bất chấp thời tiết nắng mưa đi tới từng ngõ phố, gõ cửa từng nhà dân để đôn đốc, hướng dẫn người dân thực hiện kích hoạt định danh điện tử. Và phường Lam Sơn đã trở thành địa phương về đích sớm, hoàn thành cài đặt định danh điện tử cho người dân.

Với những nỗ lực không ngừng trong quá trình công tác, thời gian qua, Thượng úy Lê Văn Phương đã được các cấp ghi nhận và khen thưởng, đồng đội tin yêu, quần chúng nhân dân mến phục.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông