Chặn tay nhóm cướp đường

09:59 19/07/2020

TAND huyện An Dương vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Trung Đức, sinh 1987, ở phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng và Nguyễn Thị Hồng, sinh 1992, ở Thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên cùng về tội Cướp tài sản.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, vào khoảng 13h30 ngày 22-7-2019, Nguyễn Trung Đức điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Thị Hồng chạy trên đường 351 theo hướng từ Quán Toan đi Kiến An với mục đích quan sát người đi đường có ai sở hở thì ra tay cướp giật tài sản. Khi đi đến khu vực Cầu Giấy, thuộc địa bàn Thị trấn An Dương, huyện An Dương thì Đức thấy bà Hồ Thị Thìn đi xe đạp cùng chiều, trên giỏ xe có để 1 túi nilon màu đen.

 

Thấy “ngon ăn”, Đức đã điều khiển xe mô tô của mình áp sát xe bà Thìn để Hồng ngồi phía sau ra tay cướp giật chiếc túi nilon trên giỏ xe, sau đó tháo chạy về hướng quận Kiến An.

Trên đường đi, Hồng kiểm tra trong túi có 800.000 đồng, 1 sổ hộ khẩu và 1 số giấy tờ khác. Hồng lấy số tiền mặt trong túi dùng để mua ma túy sử dụng. Các thứ còn lại, Hồng vứt hết xuống cầu Bính để phi tang.

Ngay sau đó 1 ngày, đến chiều tối ngày 23-7, Nguyễn Trung Đức tiếp tục chở Nguyễn Thị Hồng đến khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân để mua ma túy. Tại đây, Hồng đã mua của 1 người đàn ông không quen biết 200.00 đồng được 1 gói heroin. Tuy nhiên, trên đường đi tìm chỗ kín đáo sử dụng thì Đức và Hồng bị lực lượng CAH An Dương phát hiện bắt giữ cùng vật chứng.

Qua khám xét, cơ quan công an còn thu giữ trong cốp xe của Đức 1 kìm sắt, 1 BKS xe máy, 1 áo phản quang, 1 dao tự chế, 1 dao bầu và nhiều vật dụng khác.

Tại cơ quan điều tra, ngoài việc khai nhận hành vi đã cướp giật tài sản của bà Hồ Thị Thìn và tàng trữ trái phép chất ma túy nêu trên, Nguyễn Trung Đức và Nguyễn Thị Hồng còn khai nhận nhiều lần cướp giật tài sản của người đi đường tại khu vực  xã An Đồng, huyện An Dương và một số nơi khác ở nội thành Hải Phòng. Tất cả số tài sản cướp giật được, Đức và Hồng đều bán đi lấy tiền mua ma túy sử dụng hết.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ và lời khai nhận tội của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Trung Đức và Nguyễn Thị Hồng mỗi bị cáo 60 tháng tù về các tội Cướp giật tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông