Cấp trên tin tưởng, đồng đội mến phục

16:26 07/12/2016

Trung tá Tô Hồng Chương, Đội trưởng Tham mưu - Tổng hợp, Phòng PC81 - CATP có bề dày kinh nghiệm và vững vàng trong công tác chuyên môn.

Với nhiệm vụ được phân công, nhiều năm qua, trung tá Tô Hồng Chương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu giúp lãnh đạo Phòng PC81 xây dựng, chỉ đạo triển khai thực hiện các kế hoạch về công tác thi hành án hình sự, quản lý tạm giam, tạm giữ, hỗ trợ tư pháp và quản lý kho vật chứng theo quy định của pháp luật và ngành công an; tổng kết thi hành các văn bản luật liên quan như: Luật đặc xá, Luật thi hành án hình sự...

Trong các phần việc, đáng lưu ý là kế hoạch trích xuất bị cáo, bảo vệ các phiên toà xét xử sơ, phúc thẩm tại TAND TP, nhất là các phiên toà trọng điểm, nhiều bị cáo có mức án cao, lượng người tham gia phiên toà đông nhưng đều bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Trung tá Chương cũng làm tốt công tác tham mưu, phục vụ việc ký quy chế phối hợp giữa CATP và TAND TP về công tác trích xuất, dẫn giải bị cáo, bảo vệ phiên toà; giúp đơn vị phối hợp với Trại tạm giam CATP và các cơ quan chức năng làm tốt công tác rà soát, bình xét, phân loại và lập danh sách đề nghị giảm án, đặc xá cho người đang chấp hành hình phạt tù; tham mưu tổ chức các đợt đặc xá theo Quyết định của Chủ tịch nước.

Ngoài ra, anh cũng trực tiếp tham mưu giúp đơn vị triển khai sơ kết, tổng kết nhiều chuyên đề lớn về công tác chuyên môn; cùng đồng đội nhiệt tình hướng dẫn, đôn đốc công an các đơn vị, địa phương về công tác quản lý, giáo dục và giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương, góp phần xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc giúp người có quá khứ lầm lỗi hoàn lương, chịu khó làm ăn, vươn lên làm giàu, ổn định cuộc sống và tích cực tham gia công tác bảo vệ ANTT thôn xóm.

Được cấp trên tin tưởng, đồng đội mến phục, 3 năm liền, trung tá Tô Hồng Chương được CBCS trong đơn vị suy tôn là Chiến sỹ thi đua cơ sở, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2 lần được Bộ Công an tặng bằng khen; nhiều lần được Tổng cục 8, Chủ tịch UBND TP và Giám đốc CATP khen thưởng. Năm 2016, một tin vui đến với trung tá Tô Hồng Chương, anh được đơn vị đề nghị cấp trên xét tặng danh hiệu cao quý: Chiến sỹ thi đua toan lực lượng CAND.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông