­ CAQ Hải An tăng cường đảm bảo TTATGT

18:01 26/11/2008

Năm 2008, Công an quận Hải An đã chủ động tham mưu cho UBND quận chỉđạo các ban ngành, đoàn thể và các phường trên địa bàn tăng cường cácbiện pháp công tác giữ gìn TTATGT, nhất là ở các địa bàn, tuyến đườngtrọng điểm. 
Năm 2008, Công an quận Hải An đã chủ động tham mưu cho UBND quận chỉđạo các ban ngành, đoàn thể và các phường trên địa bàn tăng cường cácbiện pháp công tác giữ gìn TTATGT, nhất là ở các địa bàn, tuyến đườngtrọng điểm. 

Trong đó, quận đã tổ chức 50 buổi truyền thanh về ATGT, vận động 5.000 hộ dân tham gia ký cam kết không kinh đoanh, buôn bán, tập kết vật liệu lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông. Bên cạnh đó, công an các phường còn tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập, thường xuyên vi phạm luật giao thông để kịp thời có biện pháp quản lý, giáo dục ngay tại cơ sở.

Với những trường hợp vi phạm nhiều lần, đặc biệt là đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện giao thông lạng lách, đánh võng, lực lượng công an phối hợp với UBND phường thông báo kết quả xử lý trên loa phát thanh ngay tại nơi cư trú, đồng thời gặp gỡ gia đình để có biện pháp phòng ngừa chung.

Song song với công tác tuyên truyền vận động, công tác TTKS cũng được lực lượng công an quận đẩy mạnh, đặc biệt là trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm do CATP phát động. Thời gian gần đây, Công an quận Hải An đã phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - CATP triển khai các phương án TTKS trên các tuyến, điểm giao thông trọng điểm, đặc biệt là đường Ngô Gia Tự, Lê Hồng Phong.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT cùng lực lượng Công an phường, BVDP đã kiên quyết ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của nhân dân, không gây hiện tượng ùn tắc giao thông hay tụ tập đông người. Qua 3 đợt ra quân, đã phát hiện, kiểm tra và xử lý vi phạm 104 trường hợp, tạm giữ 36 xe môtô các loại.

Trong đó, đáng chú ý có 8 trường hợp lạng lách, đánh võng; 3 trường hợp không gắn biển số xe; 4 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và các đối tượng vi phạm đều ở độ tuổi từ 18 đến 22. Kết quả của đợt TTKS này đã được chính quyền các cấp và dư luận quần chúng trên địa bàn đồng tình, ủng hộ.

Với những nỗ lực đó, TTATGT trên địa bàn quận Hải An tiếp tục có những chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

TRÍ THỌ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông