CAQ Ngô Quyền: Chủ động phòng ngừa, giữ vững ANTT từ cơ sở

17:00 09/01/2015

 

Công an quận Ngô Quyền phối hợp triển khai đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn
Công an quận Ngô Quyền phối hợp triển khai đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn

 

Trong thời gian qua, Đảng ủy - chỉ huy Công an quận Ngô Quyền đã tập trung chỉ đạo toàn lực lượng, triển khai quyết liệt, hiệu quả các mặt công tác. Trong đó, Công an quận đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, nghị định của Đảng, nhà nước, Chính phủ về đảm bảo ANTT; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong công tác bảo vệ ANCT-TTATXH.

Nổi bật là đã tham gia giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh như: giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai; đảm bảo tuyệt đối an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp, nơi ở liên quan đến người nước ngoài đóng trên địa bàn quận.

Trong năm, lực lực lượng Công an quận đã xây dựng và triển khai các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn. Công an quận cũng chú trọng nâng cao hiệu quả, chất lượng các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản; chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội; nắm chắc tình hình, đối tượng theo tuyến, địa bàn trọng điểm, qua đó chủ động xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, củng cố các địa bàn “an toàn về ANTT”.

Do làm tốt công tác phòng ngừa nên trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an quận Ngô Quyền đều đạt và vượt chỉ tiêu CATP giao. Trong năm, công an quận đã phá 14 chuyên án, 13 ổ nhóm tội phạm, được các cấp và nhân dân ghi nhận, khen ngợi. Điển hình, chuyên án 114M đấu tranh với tội phạm ma túy, bắt 4 đối tượng, thu 8,84 gam MDMA và 24,24 gam methamphetamine; chuyên án 123Đ đấu tranh với tội phạm cờ bạc, bắt 3 đối tượng, thu 7 máy fax, 75 tờ bảng đề và 42,5 triệu đồng; chuyên án 614X đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản vào ban đêm trị giá gần 300 triệu đồng; chuyên án 614T đấu tranh với tội phạm ma túy, bắt 3 đối tượng, thu giữ 47,19 gam ketamine...

Phòng ngừa hiệu quả, tấn công tội phạm quyết liệt, Công an quận Ngô Quyền đã góp phần giữ vững ANCT, tạo chuyển biến rõ rệt về TTATXH, kiềm chế hoạt động của tội phạm; nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá án, không để xảy ra tội phạm giết người - cướp tài sản; số vụ cướp, cướp giật tài sản, cưỡng đoạt tài sản giảm sâu (phạm pháp hình sự giảm 2,4%, tỷ lệ phá án đạt 89,6%), bắt 138 đối tượng; xử lý 38 vụ ma túy với 120 đối tượng; phát hiện 258 vụ cờ bạc, số đề với 383 đối tượng.

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2014 ở địa bàn quận tiếp tục được đẩy mạnh, phát triển sâu rộng, có nhiều đổi mới cải tiến, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia giữ gìn ANTT. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính - cải cách tư pháp, công tác xây dựng đảng - XDLL đều được tăng cường, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ.

Thông qua phong trào thi đua “Vì ANTQ”, đơn vị đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, lập công xuất sắc. Với những kết quả, thành tích đã đạt được, năm 2014, 151 lượt tập thể, cá nhân của Công an quận đã được các cấp khen thưởng; trong đó Chủ tịch nước tặng Huân chương cho 2 tập thể, cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen 4 tập thể, cá nhân; Bộ Công an và UBND TP tặng Bằng khen 9 tập thể, cá nhân… Công an quận tiếp tục đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông