Cát Hải chủ động phòng chống bão số 2

02:00 19/07/2014

 

Tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Cát Bà
Tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Cát Bà

Theo Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Phạm Văn Hà thì huyện Cát Hải được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 2, cho nên địa phương sẽ bằng mọi cách hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Do đó, trong các ngày 17 và 18-7, các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã bám sát địa bàn được phân công, xuống cơ sở trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra rà soát công tác chuẩn bị phòng chống cơn bão số 2. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng chia theo các hướng công tác để đi kiểm tra tới từng địa bàn trọng tâm. Đến chiều 17-7, huyện Cát Hải đã bố trí đội cấp cứu lưu động đảm bảo sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra bắt đầu triển khai phương án di dời 32 bè nuôi thủy sản về nơi tránh trú an toàn; lên phương án và tiến hành sơ tán 1.388 người dân sinh sống ở vùng trọng yếu như các bè nuôi thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà và một số vùng trọng yếu tại khu vực đảo Cát Hải (việc này phải kết thúc trước 18h ngày 18-7).

Bên cạnh đó, huyện cũng đã rà soát số lượng khách du lịch còn đang lưu trú tại địa bàn để có phương án đưa về đất liền (trước khi cấm biển). Công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực cũng đã được chủ động. Đến chiều 17-7 huyện Cát Hải đã chuẩn bị 19.310 chiếc bao tải, trên 5000 cọc tre, 450 mai, cuốc. xẻng, 2.534m3 đá hộc, 1.234kg dây thép; 1.030 rọ thép. Trên 30 chiếc xe ô tô, máy xúc, gần 200 thùng mì tôm và 500 bình nước uống để chuẩn bị phòng chống bão số 2.

Là một trong những đơn vị nồng cốt và chủ công trong việc phòng chống bão số 2, Công an huyện Cát Hải đã chủ động triển khai lực lượng nhằm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Trong đó bố trí lực lượng chính quy từ 20 cán bộ, chiến sỹ trở lên để sang địa bàn các xã, thị trấn khu vực Đôn Lương hỗ trợ nhân dân sơ tán đến khu vực an toàn; tham gia phòng chống và khắc phục hậu quả trước, trong và sau bão. Triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản của nhà nước và nhân dân trong thời gian trước, trong và sau bão, không để các đối tượng lợi dụng bão để trộm cắp tài sản của nhà nước và nhân dân. Chủ động phương án phòng cháy chữa cháy; công tác cứu nạn, cứu hộ trong khu vực cháy, tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu; bố trí trực lãnh đạo và lực lượng thường trực để làm nhiệm vụ khi có yêu cầu. 

Chỉ đạo lực lượng Công an các xã, thị trấn chủ động triển khai công tác bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phối hợp với các lực lượng tại địa phương triển khai phòng, chống bão. Tăng cường lực lượng hỗ trợ các xã Gia Luận, Phù Long, Nghĩa Lộ làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, điều hành giao thông tại các đầu bến tàu, bến phà Gia Luận, Cái Viềng, Bến Gót, Ninh Tiếp…

Các lực đơn vị khác là Đồn Biên phòng Cát Bà, Đồn Biên phòng Cát Hải và Ban Quản lý vịnh Cát Bà cũng đã khẩn trương bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền và ngư dân còn đang hoạt động về các vị trí tránh trú bão theo quy định. Tiến hành kiểm đếm, hướng dẫn, sắp xếp cho tàu, thuyền, bè dịch vụ và nuôi trồng thủy sản về các vị trí tránh trú bão.

Tổ chức sơ tán nhân dân từ khu vực bè dịch vụ và nuôi trồng thủy sản, tàu thuyền về các điểm tránh trú, hoàn thành trước 18 h ngày 18-7; thực hiện cưỡng chế các trường hợp cố tình không thực hiện sơ tán của các chủ lồng. bè; phối hợp với các lực lượng chức năng và địa phương nghiêm cấm các phương tiện thủy nội địa không được xuất bến kể từ 12h00’ ngày 18-7…

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông