CATP đảm bảo an toàn các hoạt động của Tuần lễ biển và hải đảo

18:27 12/06/2014

 

Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam là sự kiện thường niên cấp quốc gia. Là một trong số 28 tỉnh, thành ven biển, năm 2014, Hải Phòng vinh dự được chọn là nơi diễn ra các hoạt động của Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, trong đó có diễn đàn “Thương hiệu biển trong hội nhập quốc tế” và lễ mít tinh kỷ niệm với hơn 2.000 người tham gia.

Chủ động các phương án đảm bảo ANTT

Đặc biệt, Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam năm 2104 với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh” càng có ý nghĩa hơn khi diễn ra vào đúng thời điểm vấn đề biển Đông đang có những diễn biến phức tạp. Sự việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam gây bức xúc cho nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như nhân dân cả nước.

Mặc dù Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan báo chí địa phương đã liên tục thông tin trước đó nhiều ngày để nhân dân biết: Từ 7h đến 8h ngày 7-6 sẽ truyền hình trực tiếp lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới 8-6 và Tuần lễ biển và hải đảo tại khu vực Bến Nghiêng - Đồ Sơn, song các đối tượng xấu đã tung tin thất thiệt nhằm kích động CNVC, người lao động và nhân dân nghỉ 3 ngày từ mùng 6 đến 8-6 để tham gia mít tinh, biểu tình chống Trung Quốc.

Tất cả những tác động trên đã đặt thêm gánh nặng lên vai của lực lượng bảo vệ cho sự kiện chính trị quan trọng này, mà cụ thể là Công an thành phố và Công an quận Đồ Sơn.

Để giành thế chủ động, ngay từ cuối tháng 5-2014, CATP đã có kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo ANTT cho các hoạt động trong Tuần lễ biển và hải đảo, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, thành phố, các đại biểu, khách trong nước và quốc tế đến tham dự chương trình.

Giám đốc CATP yêu cầu các lực lượng tham gia phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng các quy định của ngành, đảm bảo các yêu cầu về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, từ đó tạo ấn tượng tốt về công tác đảm bảo ANTT của thành phố Hải Phòng đối với đại biểu, du khách và nhân dân, đồng thời nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện, kịp thời ngăn chặn và xử lý có hiệu quả hoạt động của các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội chính trị, chống đối, các phần tử xấu lợi dụng Tuần lễ để kích động biểu tình, tuần hành trái pháp luật, gây rối…

Phát huy vai trò chủ công của Công an quận Đồ Sơn

Các hoạt động của tuần lễ đều diễn ra tại khu du lịch Đồ Sơn nên Công an quận Đồ Sơn giữ vai trò chủ công trong công tác bảo đảm ANTT. Công an quận đã tăng cường trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội; quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự, ma túy, không để xảy ra phức tạp về ANTT. Mặt khác, công an quận đã phân công lực lượng thường ứng trực bảo vệ khu vực lễ đài sân khấu phục vụ mít tinh, khách sạn Hải Âu nơi tổ chức diễn đàn Thương hiệu biển Việt Nam lần thứ VI, triển lãm ảnh, sản phẩm biển, đồng thời bố trí lực lượng dọc theo tuyến diễu hành bằng xe đạp và hoạt động làm sạch bãi biển; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án ngăn chặn biểu tình, tuần hành tự phát, đua xe trái phép…

Để tăng cường cho Công an quận Đồ Sơn và đảm bảo an toàn tuyệt đối lễ mít tinh, từ chiều 6-6, CATP đã huy động gần 600 CBCS thuộc các phòng nghiệp vụ an ninh, cảnh sát như Phòng CSGT bộ-sắt, Phòng CSĐT hình sự, Phòng CS QLHC về TTXH, Phòng CSGT đường thủy…

Trong đó, Phòng CSGT bộ-sắt tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo giao thông thông suốt và chống đua xe trái phép trên tuyến đường Phạm Văn Đồng và tại khu du lịch Đồ Sơn; hướng dẫn, phân luồng giao thông, phòng ngừa tai nạn và ùn tắc giao thông tại lễ mít tinh và các điểm tổ chức các hoạt động của tuần lễ. Bên cạnh đó, phối hợp với Công an quận Đồ Sơn sắp xếp hàng trăm lượt xe cho các đại biểu, các đoàn tham gia lễ mít tinh. Phòng CSĐT hình sự đảm bảo không để các đối tượng hình sự lợi dụng trà trộn để trộm cắp, cướp giật tài sản, nhất là khu vực diễn ra lễ mít tinh; chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời răn đe, xử lý các hành động quá khích làm ảnh hưởng đến buổi mít tinh.

Phòng QLHC về TTXH tăng cường cùng công an quận kiểm tra nhân hộ khẩu, quản lý chặt chẽ các khách sạn, nhà nghỉ, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện khác, quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, không để diễn ra tệ nạn xã hội hoặc mất ANTT. Phòng CS đường thủy bố trí tàu cùng một tổ công tác thường trực tại khu vực Bến Nghiêng sẵn sàng xử lý mọi tình huống liên quan đến bờ biển, mặt nước… Các đơn vị tăng cường đều có một đồng chí lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương khác cũng bố trí lực lượng thường ứng trực 100% quân số, đảm bảo sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời huy động khi có tình huống phức tạp xảy ra.

Bên lề lễ mít tinh, tiến sỹ Trần Thị Mai - Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Dân lập Hải Phòng cho biết: Với quy mô một sự kiện cấp quốc gia, hàng nghìn người đổ về tham gia, song đã diễn ra có trật tự, an toàn.

Cũng có thể xem đây là lời khen cho sự nỗ lực của các lực lượng tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014.

Kim Oanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông