CATP đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo ANTT, giải phóng mặt bằng

13:38 16/06/2014

 

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Chiều 13-6, CATP tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo ANTT trong giải phòng mặt bằng (GPMB) các dự án trên địa bàn thành phố. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Đình Then,  Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố; Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND thành phố; thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP cùng các đồng chí Phó giám đốc CATP.

Trong những năm qua, thành phố đã và đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh quá trình CNH - HĐH thành phố thực hiện Nghị quyết số 32 - NQ/TW của Bộ Chính trị về “xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Thành phố tập trung thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước, thực hiện có hiệu quả các dự án trọng điểm về cơ sở hạ tầng. Trong quá trình đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án, có nhiều nguyên nhân khác nhau, người dân bị thu hồi đất ở một số địa bàn đã có những hành vi gây phức tạp về ANTT. 

Với vai trò nòng cốt trên mặt trận đảm bảo ANCT - TTATXH, lực lượng CATP đã tập trung nắm chắc, chủ động tình hình, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng và chính quyền các cấp triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật trong giải phóng mặt bằng, tổ chức lực lượng đảm bảo an toàn về ANTT các cuộc GPMB.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và thành tích mà CATP đạt được trong công tác GPMB, nhất là năm 2013 và các tháng đầu năm 2014, đồng thời nhấn mạnh công tác GPMB hiện vẫn còn nhiều tồn tại, cần sớm khắc phục, trong đó trên thực tế đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu, các thủ tục GPMB còn rườm rà. Trong quá trình GPMB chưa thông thoáng, chưa chặt chẽ; mức đền bù không đồng nhất dẫn đến nảy sinh tư tưởng trong nhân dân, tạo cơ hội cho các phần tử xấu lợi dụng, kích động...

Thời gian tới, để các dự án lớn trên địa bàn triển khai đúng tiến độ góp phần tạo sự phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng của thành phố. Vì vậy, công tác GPMB vẫn được xác định là trọng tâm và trong quá trình thực hiện phải lấy pháp luật làm thước đo, lấy mục tiêu an toàn để phấn đấu. Ngành công an cần nắm chắc tình hình, làm tốt công tác bảo đảm ANTT, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đảm bảo an toàn, ổn định khi cưỡng chế thu hồi đất phục vụ phát triển kinh tế.

Nhân dịp này, 15 tập thể, cá nhân đã được UBND thành phố và Giám đốc CATP khen thưởng.

THÁI BÌNH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông