CATP kiểm tra công tác 6 tháng đầu năm 2023 tại Công an quận Đồ Sơn

16:17 21/06/2023

Sáng 21-6, Đoàn kiểm tra của Công an thành phố do Đại tá Đào Quang Trường Phó Giám đốc CATP làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2022 tại Công an quận Đồ Sơn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ, chức năng Công an thành phố.

6 tháng đầu năm 2023, tình hình TTATXH trên địa bàn quận Đồ Sơn được bảo đảm tốt, không để xảy ra các vụ việc hình sự, tệ nạn xã hội nghiêm trọng. Địa bàn không có ổ nhóm tội phạm, tội phạm hình sự nguy hiểm, không có tụ điểm phức tạp về ANTT. 

Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội được triển khai thực hiện nghiêm túc. Tỷ lệ phá án đạt 100%.

Quang cảnh hội nghị

Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông-trật tự công cộng được duy trì thường xuyên, lực lượng tuần tra kiểm soát, hướng dẫn các phương tiện dừng đỗ đúng nơi quy định, đặc biệt là tại các điểm du lịch. 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông.

Cùng với đó, đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu và xây dựng các chương trình kế hoạch thực hiện Công tác quản lý cư trú, phối hợp quản lý người nước ngoài; làm sạch dữ liệu thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; công tác cấp, quản lý CCCD, định danh và xác thực điện tử bảo đảm tiến độ đề ra; quản lý và không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng về VK-VLN-CCHT, tình trạng đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 không xảy ra.

Thời gian qua, Công an quận đã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong khối cơ quan doanh nghiệp năm 2023 với 70 đơn vị, 252 lực lượng bảo vệ.

Công an quận triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn PCCC, phối hợp với Công an các phường xây dựng nhân rộng mô hình “46 Điểm chữa cháy công cộng” và xây dựng nhân rộng 17 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các phường trên địa bàn quận. Công an quận đã vận động được gần 300 người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng App “báo cháy 114” và theo dõi trang Zalo phục vụ tuyên truyền PCCC và CNCH.

Thời gian tới, Công an quận Đồ Sơn tập trung thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT đối với các dự án trên địa bàn quận Đồ Sơn. Đặc biệt, Công an quận đã xây dựng Kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự tại Dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng theo chỉ đạo của Giám đốc CATP.

Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, thay mặt Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố, Đại tá Đào Quang Trường Phó Giám đốc CATP ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Công an quận Đồ Sơn đã đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí Phó Giám đốc Công an thành phố đề nghị, Công an quận Đồ Sơn cần tăng cường công tác dự báo, phân tích tình hình khi triển khai các dự án lớn trên địa bàn thời gian tới.

Đồng thời tham mưu Quận ủy, UBND quận chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng giải quyết các kiến nghị của Nhân dân, không để hình thành các điểm nóng về khiếu kiện gây mất ANTT; kịp thời phát hiện những sơ hở thiếu sót, không để các phần tử xấu lợi dụng, kích động, tuyên truyền gây phức tạp tình hình tại địa phương.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông