CATP ra quân phòng chống tội phạm cướp giật

15:17 23/09/2016

 

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP phát biểu giao nhiệm vụ cho các lực lượng trong lễ ra quân
Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP phát biểu giao nhiệm vụ cho các lực lượng trong lễ ra quân

Sáng 22-9, CATP tổ chức lễ ra quân phòng chống tội phạm cướp giật. Dự lễ có các đồng chí Phó giám đốc CATP: Nguyễn Văn Coỏng, Nguyễn Trọng Phượng, Vũ Thanh Chương cùng đại diện các đơn vị chức năng CATP và công an các quận, huyện.

Thời gian qua, tình hình hoạt động tội phạm cướp giật trên địa bàn thành phố có những diễn biến phức tạp. Các đối tượng thường sử dụng các loại xe máy có tính cơ động cao như: Exciter, Jupiter, Sirius, Air Blade..., đeo biển kiểm soát giả hoặc làm mờ biển số xe để tránh bị phát hiện. Qua rà soát, thấy trên địa bàn thành phố đã xảy ra nhiều vụ án cướp giật nhưng công dân không đến trình báo cơ quan công an.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị CATP đã đấu tranh làm rõ một số vụ án, bắt giữ các đối tượng, điển hình: Phòng Cảnh sát Hình sự đã xác lập và phá chuyên án 816C, bắt giữ 2 đối tượng, bước đầu khai thác làm rõ 4 vụ cướp giật; Công an quận Ngô Quyền bắt ổ nhóm cướp giật gồm 2 đối tượng, đấu tranh làm rõ 26 vụ; Công an huyện Thủy Nguyên bắt ổ nhóm 2 đối tượng, làm rõ 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố. Theo dự báo, do gần đây có sự xuất hiện của trò chơi Pokemon Go trên điện thoại được giới trẻ ưa thích nên khả năng sẽ làm gia tăng tình hình cướp giật điện thoại trên đường phố.

Các lực lượng tham gia lễ ra quân
Các lực lượng tham gia lễ ra quân

Đợt ra quân phòng chống tội phạm cướp giật nhằm nắm chắc diễn biến hoạt động của tội phạm cướp giật trên địa bàn thành phố, nhất là các ổ nhóm tội phạm chuyên nghiệp, để có phương án phòng ngừa và đấu tranh triệt để hoạt động phạm tội cướp giật trên các tuyến giao thông; thông qua công tác này, rút ra được những nguyên nhân, điều kiện, phương thức thủ đoạn hoạt động phạm tội để tuyên truyền cho nhân dân chủ động cảnh giác phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, truy bắt tội phạm.

Trong đó yêu cầu các đơn vị cần phải khẩn trương kết hợp với các lực lượng điều tra làm rõ khi có các vụ cướp giật xảy ra, trao đổi và kết hợp với Viện Kiểm sát, Tòa án để sớm đưa ra truy tố, xét xử, nhằm răn đe và phòng ngừa tội phạm.

Phát biểu tại lễ, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị: đẩy mạnh công tác nắm tình hình, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp để xây dựng kế hoạch phòng, chống; huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và triển khai thực hiện quyết liệt các mặt công tác đấu tranh với tội phạm cướp giật tài sản; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, mật phục; kịp thời, kiên quyết bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi cướp giật.

Lực lượng phòng chống cướp giật diễu hành sau lễ ra quân
Lực lượng phòng chống cướp giật diễu hành sau lễ ra quân

Quá trình thực hiện phải chấp hành nghiêm các quy định của ngành về chế độ công tác, đồng thời tranh thủ tối đa sự vào cuộc, ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng và chính quyền cơ sở; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân và cán bộ chiến sĩ trong khi thi hành nhiệm vụ; quản lý, sử dụng đúng quy định, hiệu quả vũ khí, phương tiện, trang thiết bị đã được trang cấp để phục vụ công tác; phối hợp chặt chẽ với các tổ công tác 119 của CATP trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các đối tượng vi phạm giao thông và có dấu hiệu phạm tội, nghi vấn tàng trữ vũ khí, vũ khí thô sơ, các chất ma túy hoặc chống lại lực lượng cảnh sát trong khi thi hành nhiệm vụ; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, thông báo kịp thời các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp giật đến các tầng lớp nhân dân để người dân phòng ngừa và tham gia phòng, chống; tăng cường công tác chỉ huy, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc CBCS thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra và động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích, đồng thời phê bình, nhắc nhở, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngay sau lễ ra quân, lực lượng phòng chống tội phạm cướp giật CATP đã tổ chức diễu hành trên một số tuyến phố. Cùng ngày 22-9, Phòng Cảnh sát Hình sự CATP đã tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án 816C, bắt giữ thêm 2 đối tượng gây ra vụ cướp giật chiếc túi xách, trong có số tài sản trị giá hơn 66 triệu đồng của chị Khoa Thị Tuyết, ở 18/24 tổ 3 khu Đoàn Kết, đường Cầu Bính, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, tại cửa số nhà 20A đường Cầu Bính, ngày 1-12-2015.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông