CATP triển khai 10 nhiệm vụ công tác năm 2016

14:59 06/01/2016

 

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sáng 5-1, CATP tổ chức hội nghị tổng kết công tác công an năm 2015, triển khai chương trình công tác năm 2016. Đến dự hội nghị có các đồng chí: thượng tướng Bùi Văn Nam - Uy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục nghiệp vụ, Bộ Tư lệnh, Văn phòng Bộ Công an, UBKT Đảng ủy CATW, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân khu Ba; về phía thành phố có đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị LLVT, các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP, đồng chí Chủ nhiệm CLB sĩ quan Công an hưu trí, Trưởng và phó phụ trách XDLL các phòng nghiệp vụ, công an quận, huyện, phường, thị trấn. Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Năm 2015, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo Đảng ủy - Giám đốc CATP đã chỉ đạo công an các đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố.

Kết quả, an ninh chính trị được giữ vững ổn định; bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Hải Phòng; các mục tiêu trọng điểm; các sự kiện chính trị trọng đại diễn ra trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng, lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ IV, 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; phạm pháp hình sự giảm 2,4% so với cùng kỳ, điều tra khám phá án đạt tỷ lệ 83,7%, trọng án trên 90%, đặc biệt không để xay ra án giết người cướp tài sản trên địa bàn thành phố; TNGT giảm cả ba tiêu chí, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe trái phép. CATP cũng đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Công an tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT diễn ra tại Hải Phòng; các đội tuyển Công an Hải Phòng tham gia các cuộc thi do Bộ Công an tổ chức đều đạt giải cao.

Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Huân chương tặng các cá nhân xuất sắc
Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Huân chương tặng các cá nhân xuất sắc

 

Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Huân chương tặng các cá nhân xuất sắc
Thượng tướng Bùi Văn Nam trao Huân chương tặng các cá nhân xuất sắc

 

Thượng tướng Bùi Văn Nam trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho các tập thể
Thượng tướng Bùi Văn Nam trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho các tập thể

Kết quả trên đã góp phần tích cực phục vụ hiệu quả quá trình phát triển KTXH của đất nước và thành phố. CATP vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc, nhiều lượt tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng.

Phát huy kết quả, thành tích đã đạt được, tiếp tục thực hiện chủ đề “Đoàn kết-kiên cường - kỷ cương - hiệu quả”, Đảng ủy - Giám đốc CATP đề ra chương trình công tác năm 2016 với 7 nhiệm vụ công tác trọng tâm và 3 nhiệm vụ công tác thường xuyên...

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo CATP, đại tá Nguyễn Văn Sóng - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP đã tổng kết phong trào thì đua “Vì ANTQ” năm 2015 và phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2016, kêu gọi toàn thể sĩ quan, hạ sĩ quan và CNVC trong lực lượng quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội nghị đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân trong lực lượng Công an Hải Phòng có thành tích trong công tác và chiến đấu: Trao tặng Huân chương BVTQ và Huân chương Chiến công cho 7 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho 4 đơn vị cơ sở; Cờ thi đua của Tổng Cục Chính trị cho 8 tập thể; Cờ thi đua và Bằng khen của UBND TP cho 9 tập thể; trao danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cho 25 tập thể và Giấy khen của Giám đốc CATP cho 10 cá nhân là gương mặt tiêu biểu của CATP năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thượng tướng Bùi Văn Nam và Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà lực lượng Công an Hải Phòng đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Trong năm 2016, CATP cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND TP những vấn đề có liên quan đến bảo vệ ANQG, TTATXH; nghiên cứu đổi mới mọi mặt công tác công an từ tư duy, nhận thức, đến biện pháp; nâng cao công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính và quản lý nhà nước về ANTT; tổ chức tốt phong trào toàn dân BV ANTQ; kết phối hợp tốt hơn nữa giữa CATP với các LLVT, các sở, ban, ngành trong đảm bảo ANTT; chú trọng công tác xây dựng Đảng, XDLL…

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông