CATP tuyên chiến với tội phạm cướp giật

14:43 12/12/2012

Sáng 11-12, CATP Hải Phòng tổ chức lễ ra mắt Tổ công tác chống tội phạm cướp giật. Dự lễ có các đồng chí: trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ươngĐảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Dương Anh Điền, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBNDTP; đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP; Nguyễn Thị Lan, Phó viện trưởng Viện KSND TP và các đồng chí phó giám đốc CATP.

Đội hình chống cướp giật
Đội hình chống cướp giật

Trong thời gian gần đây, hoạt động của tội phạm cướp giật trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có Hải Phòng, diễn biến phức tạp. Ngày 5-12, Giám đốc CATP đã xây dựng kế hoạch số 1250, chỉ đạo toàn lực lượng tập trung đấu tranh, đồng thời khẩn trương triển khai các “tổ công tác đặc biệt” tại đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương, kiên quyết chặn đứng hoạt động của tội phạm, trong đó có cướp giật, giữ gìn bình yên thành phố.

Tại buổi lễ, đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP đã yêu cầu các tổ công tác triển khai nắm tình hình, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm, chủ động tham mưu và trực tiếp triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động lực lượng, phương tiện, trang bị, đấu tranh quyết liệt với tội phạm cướp giật; kiên quyết bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, phải chấp hành nghiêm các quy trình công tác, tranh thủ tối đa sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân và chính quyền cơ sở; phối hợp chặt chẽ với các tổ công tác 119 của CATP trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các đối tượng vi phạm giao thông và có dấu hiệu tội phạm, nghi vấn tàng trữ vũ khí, vũ khí thô sơ, các chất ma túy hoặc chống lại lực lượng cảnh sát…

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền biểu dương lực lượng CATP đã chủ động triển khai các kế hoạch, giải pháp đấu tranh phòng chống tội phạm đảm bảo ANCT - TTATXH và việc triển khai “tổ công tác chống tội phạm cướp giật” là một minh chứng. Mong rằng các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, kiên quyết đấu tranh với bọn tội phạm; dựa vào nhân dân lập công xuất sắc, góp phần và bảo vệ nhân dân; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin của cán bộ và nhân dân thành phố.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông