Câu chuyện về cô chủ phụ kiện Hằng Lozen: Gieo ước mơ, gặt thành công

23:55 04/12/2016

 

 

jjj
 

Phụ kiện Hằng Lozen trở thành thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh

phụ kiện điện thoại

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các dòng điện thoại smartphone của người tiêu dùng Việt tăng mạnh trong những năm gần đây, vì thế kinh doanh phụ kiện điện thoại được coi là mảnh đất màu mỡ. Tuy chỉ là mặt hàng thứ yếu và thuộc dạng hỗ trợ hoạt động cho điện thoại di động nhưng phụ kiện cho chú “dế yêu” vẫn là mặt hàng không thể thiếu trên thị trường. Nắm bắt nhu cầu đó, cô bạn 9x Nguyễn Thị Hằng đã liều lĩnh tiên phong kinh doanh mặt hàng này và thành công với thương hiệu Phụ kiện Hằng Lozen...

Từ bỏ đại học, kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng

Tuy mới 24 tuổi nhưng Nguyễn Thị Hằng đã có 3 năm kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện điện thoại di động. Thương hiệu Hằng Lozen cũng là một trong những cơ sở đầu tiên kinh doanh mặt hàng này tại Hải Phòng. Từng là sinh viên khoa kinh tế của Trường ĐHHH Việt Nam nhưng cô lại quyết định bỏ học để theo đuổi đam mê của mình. Hằng cho biết đó là quyết định thực sự khó khăn đối với cô bởi nó đi ngược lại với ý nguyện của gia đình và những người xung quanh.

 

Hằng nhận bằng chứng nhận CEO
Nguyễn Thị Hằng nhận bằng chứng nhận CEO
 

Vượt qua khó khăn bước đầu, hiện nay Hằng đang là chủ nhân của một chuỗi cửa hàng chuyên bán Phụ kiện điện thoại - máy tính mang tên phụ kiện Hằng Lozen tại nhiều điểm đắc địa của Hải Phòng. Cửa hàng của cô được rất nhiều bạn trẻ biết đến và ủng hộ. Hằng tiết lộ thêm, doanh thu do chuỗi cửa hàng mang lại cho cô khoảng 100 triệu mỗi tháng và tạo việc làm thêm cho gần 20 bạn sinh viên.

Nhớ lại lúc mới khởi nghiệp, Hằng chia sẻ: “Lúc mới ra kinh doanh, mình xoay mãi mới đủ tiền thuê cái nhà nhỏ hơn chục mét vuông ở chỗ gần trường mình học. Lúc ấy, chuyện con gái ra ở riêng như kiểu một cái gì đó kinh khủng lắm với bố mình, rồi họ hàng nói nọ nói kia, nói chung là mệt mỏi, áp lực nhưng mình cứ mặc kệ, đã quyết tâm thì phải làm tới cùng…

 

 

Nhiều lần mình đã nhen nhóm ý định từ bỏ nhưng nếu từ bỏ thì chẳng khác gì mình chấp nhận thất bại, chấp nhận là mình “không làm được đâu”. Chính vì thế mình càng phải cố gắng nhiều hơn nữa...”. Trải qua quá trình nỗ lực không mệt mỏi, vượt qua định kiến của gia đình, Hằng hiện làm chủ 3 cơ sở bán phụ kiện điện thoại, phụ kiện máy tính tại 370 Lạch Tray - Ngô Quyền; 119 - Trần Nguyên Hãn; 81 Trần Thành Ngọ và sắp tới sẽ khai trương cơ sở thứ 4 tại 439 Phạm Văn Đồng.

Chia sẻ bí quyết thành công

          Bạn Huyền Trâm - khách hàng thường xuyên của cửa hàng cho biết: “Mình tìm đến cửa hàng vì ở đây thường xuyên cập nhật mẫu mã mới rất phong phú, đa dạng mà lại giá cả lại phù hợp với túi tiền sinh viên như mình. Các bạn nhân viên nhiệt tình và khá thoải mái tư vấn sản phẩm thích hợp, dù đôi lúc mình chỉ mua dây sạc hay dán màn hình trị giá vài chục nghìn”.

Các cơ sở của phụ kiện Hằng Lozen luôn thu hút giới trẻ tới mua sắm
Các cơ sở của phụ kiện Hằng Lozen luôn thu hút giới trẻ tới mua sắm

Những lời chia sẻ chân thành của khách hàng cũng chính là bí quyết để Hằng và đội ngũ nhân viên giữ vững thương hiệu Hằng Lozen trước sự phát triển như “nấm sau mưa” của các cửa hàng phụ kiện điện thoại - máy tính tại đất Cảng.

          Chia sẻ với những bạn trẻ có cùng niềm đam mê kinh doanh, đã và đang chọn loại mặt hàng này để khởi nghiệp, Hằng hào hứng: Ngoài sự nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu của khách hàng và lòng đam mê, nhiệt tình, các bạn cần có kế hoạch kinh doanh cụ thể, tìm hiểu kĩ về loại mặt hàng mà mình sẽ kinh doanh, như: vốn đầu tư, nguồn hàng, địa điểm, kế hoạch quảng cáo thương hiệu, phần mềm quản lí...

Phụ kiện Hằng Lozen thường xuyên cập nhật mẫu mã sản phẩm mới, đa dạng
Phụ kiện Hằng Lozen thường xuyên cập nhật mẫu mã sản phẩm mới, đa dạng

Theo Hằng, các sản phẩm phụ kiện thường có giá bán không cao nhưng tần suất mua hàng của khách lại rất nhiều. Đây là cũng mặt hàng không cần đầu tư nhiều vốn nhưng khả năng thu hồi và quay vòng vốn khá nhanh, vì vậy ban đầu không cần đầu tư quá nhiều nhưng nên có chiến lược kinh doanh cụ thể thì sẽ thu được những thành công nhất định.

Địa điểm bán hàng cũng quyết định đến sự phát triển của cửa hàng. Hằng thường chọn những địa điểm đông dân cư, đặc biệt là gần các trường đại học như đường Lạch Tray, Trần Nguyên Hãn, Trần Thành Ngọ... vì học sinh, sinh viên là đối tượng tiêu thụ mặt hàng này nhiều nhất. Cửa hàng của Hằng không có diện tích quá rộng nhưng đa dạng, phong phú các loại mặt hàng.

Những phụ kiện, ốp lưng đầy màu sắc Hằng nhập về khiến cho chiếc điện thoại được mang một diện mạo khác, thay đổi phong cách năng động, tạo sự hứng thú khi làm việc với “dế yêu” cho khách hàng. Các thương hiệu phụ kiện do Việt Nam sản xuất thường được Hằng ưu tiên lựa chọn. Hằng Lozen hiện là một trong số ít những đại lý chính thức của các thương hiệu phụ kiện điện thoại trong nước phân phối tại Hải Phòng.

Phụ kiện Hằng Lozen thường xuyên cập nhật mẫu mã sản phẩm mới, đa dạng
Phụ kiện Hằng Lozen thường xuyên cập nhật mẫu mã sản phẩm mới, đa dạng

Để thương hiệu “Hằng Lozen” được giới trẻ biết đến rộng rãi như hiện nay, những ngày đầu mới khởi nghiệp, Hằng không ngại thức đêm để chụp hình sản phẩm, post lên web kèm giá và tính năng sản phẩm để chào hàng, tích cực chia sẻ các hình ảnh, bài viết về sản phẩm trên các trang mạng xã hội có nhiều người sử dụng, chăm chỉ trả lời trực tuyến hay tư vấn cho khách hàng, sẵn sàng đi hàng chục cây số để giao hàng cho khách...

Hằng cũng thường xuyên cập nhật những phần mềm quản lý cửa hàng hiện đại, chuyên nghiệp nhất hiện nay, vì vậy dù mở các cơ sở cách xa nhau, sang tận cả Kiến An, Dương Kinh nhưng cô không mất nhiều thời gian đi lại mà vẫn quản lý hiệu quả và nắm rõ lượng hàng ở mỗi cửa hàng.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Hằng khiêm tốn: “Đối với mình, tất cả chỉ là sự khởi đầu, mình đang nỗ lực để thương hiệu Hằng Lozen ngày một phát triển hơn nữa. Qua câu chuyện của mình, hy vọng những bạn đang gặp khó khăn trong công việc thì đừng nên nản lòng và cũng đừng để những lời nói không hay làm chùn bước. Nếu bạn không can đảm đi tới cùng thì ước mơ của bạn sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực, bạn cũng sẽ chẳng bao giờ có được thành công cả…”.

     Hiện nay, Phụ kiện Hằng Lozen có 3 cơ sở chính:

  • Cơ sở 1: 370 Lạch Tray, Ngô Quyền
  • Cơ sở 2: 119 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân
  • Cơ sở 3: 81 Trần Thành Ngọ, Kiến An
  • Sắp khai trương cơ sở 4 tại 439 Phạm Văn Đồng, Dương Kinh
  • Hotline: 0906033556
  • Fanpage: Phụ kiện Hằng Lozen (https://www.facebook.com/hanglozen/)
  • website: http://www.hanglozen.com

Hương Nhung


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông