Câu chuyện về người cảnh sát khu vực cứu người bị nạn

12:29 30/04/2018

Có những việc làm tưởng chừng rất bình dị, đời thường; người hành động cũng xuất phát từ sự đồng cảm và trách nhiệm công việc mà nhiệt tình giúp đỡ.

Thế nên khi được chia sẻ và biết đến, những câu chuyện ấy lại trở nên vô cùng nhân văn và ý nghĩa trong mắt mọi người. Chúng tôi đang nhắc tới câu chuyện của một cảnh sát khu vực ở TP. Nam Định - người đã kịp thời cứu tính mạng của cụ bà 74 tuổi - Trung úy Đinh Anh Tiến (CA P. Nguyễn Du).

… Trước đó, vào sáng mùng 4 tết, khi Trung úy Đinh Anh Tiến đang trực tại đơn vị thì có người dân đến trình báo về trường hợp một phụ nữ tên Hồng ở khu Nhà Chung đang nằm co giật trên phố Bến Ngự. Dù nơi xảy ra sự việc thuộc địa bàn phường lân cận, nhưng xác định người bị nạn rất có thể là cư dân sinh sống trong khu vực mình phụ trách, Tiến đã lập tức xuống hiện trường.

Những người chứng kiến bà Hồng nằm bên đường trong tình trạng giật giật đều cho rằng nạn nhân khó lòng qua khỏi. Xe 115 gọi mãi chưa tới, trước tình hình đang ngày một xấu đi nhanh chóng, Tiến đã quyết định hành động ngay. Sau khi xin ý kiến cấp trên, anh khẩn trương đưa nạn nhân lên ô tô Công an phường chở thẳng đi cấp cứu, đồng thời đứng ra lo thủ tục nhập viện khi cả ba người con của bà Hồng ở trong Nam chưa kịp ra. 

“Được biết 10' may mắn trong ranh giới đời người ấy là nhờ đồng chí công an đã nhanh chóng bế mẹ tôi vào bệnh viện. Và cũng là đồng chí ấy đã đứng ra bảo lãnh để bệnh viện cấp cứu ngay cho mẹ tôi, trong lúc gia đình tôi không có người làm thủ tục…” Đó là những dòng tâm sự chị Trần Thị Thanh Hương đăng tải lên facebook cá nhân. Câu chuyện nhanh chóng được cộng đồng mạng đón nhận, chia sẻ.

Bên cạnh những lời chúc bình an gửi tới gia đình chị, cũng có rất nhiều comment ngợi khen tinh thần vì nhân dân phục vụ của người cảnh sát khu vực trẻ. “Mừng bà ngoại đã thoát nạn trong gang tấc nhờ gặp được người tốt”, “vui vì Thành Nam mình có nhiều người tốt” hay “còn rất nhiều người tốt, đó là nghĩa cử đẹp của cảnh sát nhân dân” chỉ là ba trong rất nhiều bình luận ấy.

 Chia sẻ với chúng tôi trước giờ lên máy bay trở lại TP. Hồ Chí Minh, chị Hương cho hay, khi viết những dòng đó, chị thực sự muốn gửi lời cảm ơn đến Tiến. Dù trước đó chưa hề biết nhau, cũng không có facebook của nhau, nhưng chỉ vài phút tiếp xúc ngắn ngủi chị đã cảm thấy ấn tượng và rất quý mến bởi sự chân thành và trong sáng của người cảnh sát trẻ.

Bất ngờ vì sự việc nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội và được báo chí biết tới, song chị Hương vẫn cho rằng, những câu chuyện có thật và nhân văn như thế tự bản thân nó đã có sức “hữu xạ tự nhiên hương”.

Còn với bác sĩ Vũ Đức Lợi ở Khoa Cấp cứu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, dù những ngày tết luôn rất đông nhưng anh vẫn đặc biệt ấn tượng với một bệnh nhân cao tuổi bởi người đưa bà nhập viện là đồng chí công an. Không kịp biết tên tuổi, đơn vị của người cảnh sát ấy, nhưng các bác sĩ ở đây đánh giá rất cao tính chất kịp thời của hành động. Anh Lợi cho biết, nếu chậm chỉ chút nữa thôi thì bệnh nhân có thể sẽ rơi vào tình trạng chết não do hạ đường huyết quá lâu. 

Nói về việc mình đã làm, Trung úy Đinh Anh Tiến cho rằng, bất cứ ai ở vào hoàn cảnh của anh khi ấy cũng sẽ hành động như vậy. Là cảnh sát khu vực, Tiến suy nghĩ đấy chính là trách nhiệm của mình trước nhân dân.

Sau biến cố sức khỏe, bà Ngô Thị Hồng bằng lòng theo các con vào TP. Hồ Chí Minh sinh sống. Gặp lại Tiến một ngày trước chuyến đi, bà tỏ ra rất xúc động. Nước mắt đã rơi trên gương mặt của người phụ nữ 74 tuổi. Được con gái động viên, mãi bà mới nén được cảm xúc. Cảm ơn Tiến, cảm ơn lực lượng công an đã đào tạo ra những con người tuyệt vời như vậy chính là những điều bà nhắc đi nhắc lại trong quá trình chuyện trò với chúng tôi.

Còn Trung úy Đinh Anh Tiến - người cán bộ trẻ, nhân vật chính trong câu chuyện của chị Hương - thì được cộng đồng mạng nhắc đến bằng những tên gọi đầy trân trọng - người tốt, người tử tế, người chiến sỹ Công an đẹp trong lòng nhân dân...

Việc làm của anh không chỉ là sự cụ thể hóa cho phong cách bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ mà cán bộ chiến sĩ Công an Nam Định đang tập trung xây dựng mà còn là hành động thiết thực trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Tận tụy với công việc; kính trọng, lễ phép với nhân dân là kim chỉ nam và hành trang của người cảnh sát khu vực ấy trên con đường ngày một đến gần dân, sát dân hơn, để dân hiểu, dân tin và giúp đỡ chúng ta nhiều hơn.

Thế trận lòng dân từ đó mà ra, cũng từ đó mà ngày một bền chặt, gắn kết!

NGỌC THƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông