CAX Hiệp Hòa khám phá 16 vụ phạm pháp hình sự

16:31 11/11/2008

Nội dung

Hiệp Hòa là xã nằm ở phía tây huyện Vĩnh Bảo giáp ranh với các xã HoàngTiến, An Hòa, Vĩnh Long và xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Lực lượng công an xã góp phần đảm bảo ANTT vùng giáp ranh (ảnh minh hoạ)
Lực lượng công an xã góp phần đảm bảo ANTT vùng giáp ranh (ảnh minh hoạ)

Xã có 6 thôn và 1 cụm dân cư với 1.726 hộ, 6.026 nhân khẩu, 1 nhà thờ họ đạo, có tuyến đường 17B liên xã chạy qua. Thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và phong trào thi đua "5 tốt" do Giám đốc CATP Hải Phòng phát động, CAX đã thi đua nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

CAX đã chủ động đề xuất tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường củng cố các biện pháp phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, duy trì phối hợp liên kết với các xã trong cụm thi đua giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, CAX Hiệp Hòa đã khám phá 16 vụ phạm pháp hình sự, xử phạt vi phạm hành chính 18 đối tượng, lập hồ sơ 1 đối tượng vào diện giáo dục tại cộng đồng. Với tinh thần tấn công tội phạm, kết hợp với thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, CAX đã phá nhiều vụ trộm cắp, điển hình như:

Đêm ngày 19-1-2008, gia đình ông Phạm Trung Hóa, ở thôn Trúc Diệp bị kẻ gian vào dắt trộm con bò trị giá trên 5 triệu đồng, CAX đã phối hợp với CAX Hùng Tiến truy xét bắt giữ đối tượng, thu hồi tang vật trả lại cho người bị hại.

Tại diễn đàn CAX lắng nghe ý kiến nhân dân được tổ chức trong thời gian vừa qua, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng cho CAX về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đề nghị CAH và chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa về vật chất, tinh thần để CAX ngày càng hoàn thiện đáp ứng cho công tác bảo đảm ANTT địa phương trong giai đoạn hiện nay.

BÙI PHIÊU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông