Chấn thương “hạ gục” tuyến tiền vệ ĐTVN

16:17 26/05/2009

Chỉ còn 5 buổi tập nữa là ĐTVN lên đường sang Kuwait tham dự trận giao hữu nhưng HLV Calisto không thể yên lòng bởi chấn thương của các tuyển thủ liên tiếp xảy ra.
Chỉ còn 5 buổi tập nữa là ĐTVN lên đường sang Kuwait tham dự trận giao hữu nhưng HLV Calisto không thể yên lòng bởi chấn thương của các tuyển thủ liên tiếp xảy ra.

Minh Châu vàTấn Tài rời tuyển là thiệt thòi lớn cho tuyến tiền vệ
Minh Châu vàTấn Tài rời tuyển là thiệt thòi lớn cho tuyến tiền vệ

Việc TĐ Lê Công Vinh không tập trung trong đợt này cũng không làm thầy Tô lo lắng bởi ĐTVN vẫn còn tới 5 cầu thủ có chơi ở vị trí này. Chấn thương của TM Hoàng La đang có dấu hiệu phục hồi tốt trong khi cả Tấn Trường và Ngọc Tân đều sẵn sàng thay thế.

Trước khi ĐT tập trung, tiền vệ Minh Châu (XM. HP) đã nói lời chia tay bởi chấn thương và Tài Em cùng Minh Phương (ĐTLA) cũng không tập trung vì lý do tương tự. Hàng tiền vệ chỉ còn hai cầu thủ Tấn Tài, Vũ Phong được HLV Calisto “chọn mặt gửi vàng” nhằm giúp ĐTVN duy trì sự ổn định ở tuyến giữa cũng như khả năng phát động tấn công.

Tuy nhiên, chỉ qua vài buổi tập danh sách chấn thương của ĐTVN đã có tên Tấn Tài. Với chấn thương cơ đùi, theo các bác sĩ của ĐT, Tấn Tài cần phải có 10 ngày nghỉ ngơi sau đó mới có thể luyện tập và cơ hội tham dự trận giao hữu với Kuwait đã chấm dứt với tiền vệ của Khánh Hoà.

Đánh giá về chấn thương của các tuyển thủ, HLV Calisto cho biết: “Tôi đã không có Tài Em, Minh Phương, Minh Châu và bây giờ là Tấn Tài. Ngoài ra, Duy Quang chưa bình phục, Trọng Hoàng vừa có dấu hiệu chấn thương... Tôi đang mất tuyến giữa". Khả năng “liệt” tuyến giữa của ĐTVN có thể xảy ra bởi không có nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí này.

Phương án sử dụng Thái Dương (HAGL) đã được nhắc tới bởi Duy Quang chưa thể có 100% phong độ trong khi Trọng Hoàng mới tập trở lại. ĐTVN đã bước vào giai đoạn lắp ghép đội hình và trong buổi tập chiều qua HLV Calisto đã trình làng hàng tiền vệ mới toanh trong sơ đồ 4-5-1: Cặp trung vệ Như Thành – Minh Đức, hai HV cánh Quang Thanh, Văn Học. Hàng tiền vệ với 3 cầu thủ đá giữa gồm: Vũ Phong, Phước Tứ, Trọng Hoàng và hai cánh là Quang Hải và Hoàng Max. Hàng tiền đạo với cầu thủ duy nhất Việt Thắng. Chấn thương đã không cho phép HLV Calisto sử dụng các cầu thủ mình ưa thích và ông chọn giải pháp an toàn khi sử dụng tới 5 cầu thủ.

Ngoài các cầu thủ ở tuyến tiền vệ, ĐTVN liên tiếp xảy ra chấn thương ở các tuyến nhưng ở mức nhẹ. Đó là dấu hiệu của sự quá tải của với các tuyển thủ bởi họ vừa phải cày ải ở CLB và khi V. League vừa nghỉ thì lập tức phải tiếp tục “cày” ở tuyển.

Khó khăn đang hiện hữu nhưng ĐTVN vẫn có nhiều gương mặt có thể thay thế và có thể lại một lần nữa chúng ta được chứng kiến thầy Tô vượt khó với những “chiêu” đặc biệt. Biết đâu sau trận giao hữu với Kuwait ĐTVN lại có một gương mặt sáng giá nơi hàng tiền vệ dưới bàn tay “phù thủy” của HLV Calisto.



PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông