Cháu bé 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại xã Tiên Minh (Tiên Lãng)

11:07 18/08/2021

Chiều 17-8, thông tin với An ninh Hải Phòng, ông Đoàn Xuân Anh- Chủ tịch UBND xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng cho biết, địa phương vẫn tích cực tìm kiếm thông tin người nhà cháu bé 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại địa phương vào sáng 16-8.

Trước đó, khoảng 5h19 ngày 16-8, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi tại khe cột điện viễn thông trước cửa một nhà dân thuộc xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng. Qua kiểm tra, bé gái nặng 3,5 kg khoảng 2 ngày tuổi. Khi được phát hiện, sức khoẻ cháu bình thường, trên người không có giấy tờ, tài sản đồ vật nào.

Cháu bé đang được cán bộ Trạm y tế xã nuôi dưỡng
Cháu bé đang được cán bộ Trạm y tế xã nuôi dưỡng

UBND xã Tiên Minh đã phát đi thông báo tìm thông tin tìm người thân của cháu bé. Theo lãnh đạo xã, trong thời hạn 7 ngày liên tục (từ 16-8 đến hết ngày 22-8), nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ, người thân thích của cháu bé, UBND xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng sẽ tiến hành thủ tục đăng kí khai sinh và các thủ tục khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

Hiện, UBND xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng đã giao cháu bé cho bà Nguyễn Thị Vân - Trạm trưởng Trạm y tế xã tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc. Trước đó, năm 2018 cũng có 2 cháu nhỏ bị mẹ bỏ rơi tại chùa Đông Ninh, xã Tiên Minh.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông